Theo đó, toàn tỉnh có 20.454 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 4.781 thí sinh người dân tộc thiểu số, chiếm 23,41%. Toàn tỉnh Đắk Lắk đã chuẩn bị 32 điểm thi chính thức, 38 điểm thi dự phòng, với tổng số 869 phòng thi chính thức, 64 phòng thi dự phòng và 42 phòng chờ. Đắk Lắk huy động 2.761 cán bộ coi thi, giám sát và phục vụ tại các điểm thi.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp báo.

Với mục tiêu tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các điểm thi phối hợp với các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là an toàn tại khu vực in sao đề thi, coi thi, chấm thi và an toàn giao thông trong các ngày thi.

Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Lắk tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa và thí sinh cư trú ở địa bàn đang chịu ảnh hưởng của thiên tai, không để thí sinh nào vì khó khăn mà phải bỏ thi.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cấp cơ sở Đoàn triển khai chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ các địa phương bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Tin, ảnh: BÌNH ĐỊNH