Các học viên mới sẽ được hướng dẫn làm các thủ tục nhập học, chuẩn bị cho khai giảng và sẵn sàng tham gia huấn luyện giai đoạn 1. Tới dự chỉ đạo có Đại tá Nguyễn Tiến Ngọc, Chính ủy Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp; Đại tá Đào Chí Thanh, Phó hiệu trưởng Đào tạo Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp.

Năm 2023, điểm chuẩn của trường từ 21,45 điểm đến 22,80 điểm. Lễ khai giảng dự kiến được tổ chức vào ngày 18-9 tới.

leftcenterrightdel

 Đại tá Đào Chí Thanh, Phó hiệu trưởng Đào tạo Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp tiếp đón tân học viên.

Theo Đại tá Đào Chí Thanh, Phó hiệu trưởng Đào tạo Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp, ngay sau khi lễ nhập học kết thúc, các học viên sẽ có thời gian một tuần để làm quen với nếp sống, nếp sinh hoạt trong Quân đội. Bên cạnh đó, học viên được làm quen và tìm hiểu với các phòng truyền thống, khu huấn luyện, thư viện, phòng học… tại nhà trường. Ngoài ra, sau các buổi học, các em sẽ tham gia hoạt động ngoại khóa, tập luyện điều lệnh đội ngũ chào mừng lễ khai giảng năm học 2023-2024.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Toàn cảnh khu tiếp đón tân học viên Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp. 

Đề cập đến những điểm mới trong công tác đào tạo, tuyển sinh năm nay, Đại tá Đào Chí Thanh cho biết, nhà trường luôn thực hiện tốt chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục và đào tạo. Các thí sinh năm nay sẽ không phải chọn khối xét tuyển mà nhà trường sẽ lấy khối thi có điểm số cao nhất nhằm bảo đảm sự công bằng cũng như cơ hội trúng tuyển của thí sinh. Ngưỡng điểm chuẩn vào trường đã có sự thay đổi rõ rệt, nhất là đối với thí sinh phía Bắc, cho thấy chất lượng đầu vào của nhà trường ngày càng được nâng cao. 

leftcenterrightdel
Học viên vui mừng đón chào năm học 2023-2024.  

Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị cho học kỳ 1 ngay từ khi có kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024 và thành lập khung huấn luyện, khung giáo viên nhằm định hình toàn diện người sĩ quan tăng thiết giáp tương lai với bản lĩnh chính trị vững vàng, vững kiến thức, đáp ứng yêu cầu xây dựng Binh chủng Tăng Thiết giáp, Quân đội trong tình hình mới”, Đại tá Đào Chí Thanh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.