Trả lời: Báo Quân đội nhân dân đã tìm hiểu nội dung câu hỏi của bạn và được Cơ quan Thường trực Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng là Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam thông tin lại như sau:

Chỉ tiêu, quy định tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo đại học quân sự và cao đẳng quân sự của Trường Sĩ quan Không quân là 185, tuyển sinh thí sinh nam trong cả nước.

Các chuyên ngành đào tạo, tuyển sinh của Trường Sĩ quan Không quân gồm:

- Chỉ huy tham mưu không quân - phi công quân sự trình độ đại học các chuyên ngành: Phi công phản lực; phi công trực thăng; phi công vận tải; sĩ quan dù và tìm kiếm cứu nạn đường không.

- Đào tạo cao đẳng kỹ thuật hàng không các chuyên ngành: Máy bay - Động cơ; thiết bị hàng không; vô tuyến điện tử; vũ khí hàng không.

- Đào tạo nhân viên trung cấp, sơ cấp kỹ thuật hàng không cho các đơn vị nhà máy thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.

Số lượng chỉ tiêu tuyển sinh các vùng miền cụ thể như sau:

T­T

Chuyên nghành đào tạo

Mã trường/ mã ngành

Tổ hợp xét tuyển

Chỉ tiêu

1

Đào tạo đại học quân sự ngành sĩ quan chỉ huy tham mưu không quân

KGH/7860203

1. Toán, Lý, Hóa (A00)

2. Toán, Lý, Tiếng Anh (A01)

95

 

- Phi công quân sự

 

 

75

 

- Sĩ quan dù và tìm kiếm cứu nạn đường không

 

 

20

2

Đào tạo cao đẳng quân sự

 

 

90

 

Ngành kỹ thuật hàng không

KGC/6510304

1. Toán, Lý, Hóa (A00)

2. Toán, Lý, Tiếng Anh (A01)

 

 

- Thí sinh nam, có nơi thường trú phía Bắc

 

 

45

 

- Thí sinh nam, có nơi thường trú phía Nam

 

 

45

leftcenterrightdel
Học viên phi công ở Trường Sĩ quan Không quân. Ảnh: qdnd.vn 

Quy định về xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 của Trường Sĩ quan Không quân như sau:

- Trong xét tuyển đợt 1, nhà trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

- Thực hiện một điểm chuẩn chung giữa tổ hợp xét tuyển A00 và tổ hợp xét tuyển A01.

- Khi có nhiều thí sinh cùng bằng điểm thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ, như phần quy định xét tuyển tiêu chí phụ của Học viện Kỹ thuật quân sự.

- Đại học quân sự:

 + Thí sinh xét tuyển hệ đại học quân sự ngành sĩ quan chỉ huy tham mưu không quân, chuyên ngành đào tạo phi công quân sự và chuyên ngành sĩ quan dù và tìm kiếm cứu nạn đường không: Chỉ tuyển thí sinh nam trong cả nước đã qua khám tuyển sức khoẻ dự tuyển vào đào tạo phi công quân sự, sĩ quan dù và tìm kiếm cứu nạn đường không do Viện Y học Phòng không - Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức và được kết luận đủ tiêu chuẩn dự tuyển.  

 + Điểm trúng tuyển: Thực hiện một điểm chuẩn chung đối với thí sinh trong cả nước. 

+ Cao đẳng quân sự:

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào hệ cao đẳng quân sự phải qua sơ tuyển như tuyển sinh đại học quân sự, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng.

+ Sau khi có kết quả Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào trường được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (nguyện vọng 1) theo đúng vùng miền và đối tượng tuyển sinh trong nhóm các trường gồm: Trường Cao đẳng Quân sự 1 và Trường Cao đẳng kỹ thuật Thông tin.

+ Điểm trúng tuyển: Theo chỉ tiêu của khu vực phía Nam, phía Bắc.

leftcenterrightdel
Giờ học của học viên Cao đẳng Kỹ thuật hàng không tại Trung tâm Huấn luyện thực hành, Trường Sĩ quan không quân. Ảnh: qdnd.vn 

 

Về Trường Sĩ quan Không quân

Trường Sĩ quan Không quân có địa chỉ tại cổng số 3, đường Biệt thự, phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Điện thoại: 069697941;  website: http://www.tsqkq.edu.vn.

Ngày 20-8-1959, Trường Huấn luyện Hàng không (đơn vị tiền thân của Trường sĩ quan Không quân ngày nay) được thành lập theo Quyết định số 427/NĐ của Bộ Quốc phòng. Trường Sĩ quan Không quân lấy ngày 20 tháng 8 là ngày truyền thống của trường. Năm 1973, Trường mang tên Trường Không quân. Năm 1981 hợp nhất Trường Không quân và Trường Trung cấp Kỹ thuật không quân thành Trường Sĩ quan chỉ huy-Kỹ thuật Không quân. Ngày 5-9-1995, Trường được đổi tên thành Trường Huấn luyện Bay - Kỹ thuật Không quân. Ngày 25-2-2002, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký Quyết định số 31/2002/QĐ-BQP đổi tên thành Trường Sĩ quan Không quân. Ngày 5-1-2006, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 03/2006/QĐ-TTg giao nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học cho Trường Sĩ quan Không quân.

Trường Sĩ quan Không quân là nơi chắp cánh ước mơ bay lên làm chủ bầu trời Tổ quốc của tuổi trẻ, đã đào tạo hàng trăm khóa, với hàng ngàn sĩ quan, phi công quân sự và cán bộ, nhân viên kỹ thuật các chuyên ngành hàng không cho Quân đội nhân dân Việt Nam và Không quân các nước Lào, Campuchia. Nhà trường được tặng thưởng: Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương Quân công hạng nhất; 3 huân chương chiến công (hạng nhất, nhì, ba)...

100% đội ngũ giảng viên của Trường Sĩ quan Không quân có trình độ đại học, trong đó 52,3% có trình độ sau đại học.

QĐND

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.