Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển, sản xuất chế thử, chuyển giao công nghệ tiên tiến và hội nhập quốc tế, góp phần phát triển ngành khoa học kỹ thuật quân sự Việt Nam.

Trước yêu cầu “Chất lượng đào tạo là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự đã lãnh đạo triển khai nhiều chủ trương, biện pháp trong công tác đầu tư xây dựng nguồn lực cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, cơ sở kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật đáp ứng nhiệm vụ xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Công, Trưởng phòng Kỹ thuật, Học viện Kỹ thuật quân sự, trong những năm qua, mặc dù điều kiện ngân sách còn khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, các cơ quan chuyên ngành cấp trên; sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc và sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị trong học viện, công tác đầu tư cơ sở vật chất của học viện đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng, làm thay đổi căn bản điều kiện giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập và sinh hoạt của cán bộ, giáo viên, học viên tại học viện.

Các phòng thí nghiệm cơ sở, cơ bản và chuyên ngành được đầu tư nhiều hệ thống trang thiết bị kỹ thuật mới, hiện đại,... Một số phòng thí nghiệm chuyên ngành đã được Nhà nước, Bộ Quốc phòng đầu tư chiều sâu từ các dự án quan trọng. Các bài thí nghiệm, thực hành cơ bản, cơ sở, chuyên ngành được tăng cường, mở rộng; chất lượng huấn luyện thực hành được nâng cao; thực tập nghề, thực tập cuối khóa học viên đã có điều kiện được tiếp cận đầy đủ các quy trình công nghệ trong hệ thống trạm, xưởng tại học viện.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi đến độc giả một số hình ảnh tại các phòng thí nghiệm phục vụ cho công tác dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo tại Học viện Kỹ thuật quân sự.

leftcenterrightdel
Phòng huấn luyện thực hành bộ môn An toàn thông tin.  
leftcenterrightdel
Việc được thực hành tại phòng huấn luyện thực hành giúp học viên được tiếp cận thực tế.
leftcenterrightdel
Các học viên nữ trong giờ thực hành. 
leftcenterrightdel
Theo Trung tá Phan Việt Anh, Phó chủ nhiệm bộ môn An toàn thông tin, hiện tại, học viên sử dụng phòng huấn luyện thực hành thường xuyên, ít nhất là 4 buổi một tuần để thực hành, huấn luyện trên các nội dung, chủ đề về an toàn thông tin.
leftcenterrightdel
Bên trong phòng thí nghiệm tác chiến điện tử. 
leftcenterrightdel
Giảng viên trực tiếp thao tác trên hệ thống máy móc hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy. 
leftcenterrightdel
Nhờ các trang thiết bị hiện đại tại phòng thí nghiệm, việc giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho học viên có nhiều thuận lợi. 
leftcenterrightdel
Phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển robot quân sự. 
leftcenterrightdel
Giảng viên trực tiếp hướng dẫn học viên. 
leftcenterrightdel
Thiếu tá Nguyễn Đình Quân, giảng viên bộ môn Robot đặc biệt và cơ điện tử cho biết: "Như hiện tại, hầu hết các buổi chiều trong tuần đều có lượt học của học viên tại phòng thí nghiệm ở cả cấp đại học và cao học".
leftcenterrightdel
 Học viên chăm chú thực hành trong phòng thí nghiệm.
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Trung tá Phạm Đức Tiệp, Trưởng Phòng thí nghiệm Địa kỹ thuật trực tiếp thực hành thí nghiệm cắt phẳng mẫu đất, xác định các tham số đặc trưng.

HỒNG UYÊN (thực hiện)