Các du khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trên tàu Seabourn Encore chủ yếu mang quốc tịch: Hoa Kỳ, Cannada, Australia... Với số lượng lượng khách du lịch tàu biển đến thành phố trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn hứa hẹn những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch thành phố và cả nước về tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế.

leftcenterrightdel
Tàu Seabourn Encore đưa hơn 1.000 hành khách “xông đất” TP Hồ Chí Minh đầu năm Giáp Thìn.
leftcenterrightdel
Các vị khách quốc tế đặt chân lên TP Hồ Chí Minh. 

Năm 2023, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã đón gần 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và hơn 35 triệu lượt khách du lịch nội địa, đưa tổng thu du lịch đạt gần 160.000 tỷ đồng. Thành phố đã định vị thương hiệu du lịch trên phạm vi quốc tế, được vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu châu Á”, nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023…

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh kiểm soát thủ tục nhập cảnh cho du khách.

Để góp phần phối hợp đón và đưa đoàn khách của tàu Seabourn Encore cập bến TP Hồ Chí Minh, Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh đã nâng cao chất lượng kiểm soát xuất, nhập cảnh thủ tục biên phòng điện tử. Qua đó, khi tàu biển Seabourn Encore cập cảng Khánh Hội, các du khách quốc tế có thể lên bờ ngay và có thêm thời gian tham quan các danh thắng, di tích lịch sử văn hóa, tham gia mua sắm tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời, du khách tiếp tục khám phá, tìm hiểu không khí Tết Nguyên đán sôi động của người dân thành phố, tham quan địa đạo Củ Chi và không khí Tết tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong hành trình ghé thăm Việt Nam.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG-HỒ LÊ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.