Hội nghị được tỉnh Thái Nguyên tổ chức trong khuôn khổ chương trình Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 nhằm xúc tiến du lịch, giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch của Thái Nguyên; qua đó thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển du lịch.

Các đại biểu tại hội nghị đánh giá cao tiềm năng du lịch của Thái Nguyên. Trong đó, Thái Nguyên là cửa ngõ liên thông giữa vùng trung du, miền núi phía Bắc với vùng đồng bằng Bắc bộ; có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội. Với vị trí địa lý thuận lợi, cách sân bay quốc tế Nội Bài khoảng 50km, Thái Nguyên có đầy đủ hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông kết nối với các tỉnh, thành trong vùng và cả nước.

leftcenterrightdel

Tọa đàm trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên. 

Ông Nguyễn Anh Đức, Chi hội trưởng Chi hội Lữ hành Thái Nguyên chia sẻ, Thái Nguyên có nhiều tiềm năng phát triển mọi loại hình du lịch từ lịch sử, văn hóa tới sinh thái, mạo hiểm, du lịch MICE... với thời gian trải nghiệm 1 ngày, 2 ngày hay kết hợp liên kết tour dài ngày 3 ngày 2 đêm...

Ông Lê Quang Đăng, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) nhấn mạnh, Thái Nguyên là địa phương rất có tiềm năng phát triển du lịch, các yếu tố hạ tầng cũng rất được chú trọng quan tâm phát triển. Bức tranh tổng thể du lịch Thái Nguyên cũng có những kết quả đáng khích lệ, với tốc độ phát triển trung bình trước Covid-19 là 12%/năm. Tuy nhiên, chủ yếu hiện nay du khách đến Thái Nguyên mới là du lịch nội địa, thời gian lưu trú ngắn, chi tiêu cao, chưa có nhiều khách quốc tế. Vì vậy, Thái Nguyên cần tìm ra sản phẩm du lịch đặc thù để quảng bá, giới thiệu với du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Tin, ảnh: BÌNH MINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.