Trong khuôn khổ sự kiện, Nhà triển lãm Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức không gian giới thiệu du lịch với chủ đề “Hà Nội: Điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”. Không gian giới thiệu tới người dân Nhật Bản và du khách quốc tế về di sản, lịch sử, văn hóa và con người Hà Nội truyền thống, hiện đại, hội nhập, đồng thời quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm du lịch từ các làng nghề truyền thống của Hà Nội như: Gốm sứ Bát Tràng, lụa tơ tằm Vạn Phúc, tranh dân gian, sơn mài… Bên cạnh đó, nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác thú vị hấp dẫn như thưởng thức ẩm thực món ngon Hà Nội, pha trà sen truyền thống… đã được khách tham quan hưởng ứng, đón chào. Cùng với tham quan tại không gian, du khách có thể tiếp cận các thông tin về các doanh nghiệp du lịch và sản phẩm du lịch của Hà Nội, Việt Nam, đặc biệt các nội dung hướng đến thị trường khách từ Nhật Bản.

Giới thiệu du lịch Hà Nội tại sự kiện. 

Năm 2025, Thủ đô Hà Nội vinh dự là điểm đến trung tâm của chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Hướng tới sự kiện trọng đại này, ngành Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn, gia tăng sức hút với du khách trong nước và quốc tế. Đáng chú ý là việc giới thiệu hơn 80 sản phẩm du lịch vừa ra mắt. Theo đó, Hà Nội phấn đấu kế hoạch đón 31,8 triệu lượt khách, trong đó có 7,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 22,8% so với năm 2024.

Phát biểu khai mạc, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu khẳng định: “Chương trình Những ngày du lịch Hà Nội tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi hình ảnh “Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo” tới du khách và bạn bè quốc tế, đồng thời là cơ hội để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch Hà Nội - Osaka phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững.

Các đại biểu tìm hiểu những nét đặc sắc về Hà Nội và Nhà triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025. 

Ông Ngô Trịnh Hà, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka nhấn mạnh: “Chương trình không chỉ nhằm quảng bá hình ảnh du lịch, mà còn là cầu nối, gắn kết sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau. Thông qua sự kiện này, công chúng Nhật Bản có dịp thưởng thức vẻ đẹp của Hà Nội, tìm thấy những cơ hội hợp tác mới và cùng nhau viết nên những trang mới trong tình hữu nghị hai bên”.

Tin, ảnh: BÙI HIỀN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.