ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn cùng một số địa điểm du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đến nay, hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham gia. Trong khuôn sự kiện, ban tổ chức thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại.
|
|
Các đại biểu chia sẻ thông tin về ITE HCMC 2024. |
Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, ITE HCMC 2024 sẽ tập trung việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch. ITE HCMC 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành xung lực để thu hút khách du lịch đến Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.
Chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn xoay quanh chủ đề của ITE HCMC 2024 như: “Du lịch xanh net zero - Kiến tạo tương lai”, “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”, “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”, “Sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững”, “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi”…
|
|
ITE HCMC 2023 đã thu hút đông đảo người mua quốc tế và khách tham quan. |
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, chủ đề của sự kiện năm nay không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển du lịch không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.
Tin, ảnh: HỒNG GIANG
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.
Một số phụ huynh khi nghe con nói muốn theo nghề Quản trị nhà hàng, khách sạn với những bộ môn, ngành học chuyên biệt, trong đó có nghiệp vụ buồng, phòng thường nghĩ đây là một nghề tay chân, không có tương lai. Nhưng nghề này đang phát triển, thậm chí là những người góp phần tạo nên “bộ mặt”- uy tín, thương hiệu của nhà hàng, khách sạn, của ngành du lịch.
Chiều 15-7, thông tin từ Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố, Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch về việc hợp tác thúc đẩy khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm tại TP Hồ Chí Minh.