Chiều 15-7, thông tin từ Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố, Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức cuộc họp với các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch về việc hợp tác thúc đẩy khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm tại TP Hồ Chí Minh.
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và các đơn vị phát động đến các cơ sở lưu trú du lịch cùng tham gia xây dựng gói sản phẩm kết hợp vé máy bay (một số đường bay với thời gian trước 6 giờ sáng và sau 21 giờ đêm) thông qua việc miễn phí hoặc giảm giá 80% cho đêm lưu trú đầu tiên (thời gian lưu trú ít nhất 3 đêm trở lên). Hiện trên địa bàn thành phố đã có 16 cơ sở lưu trú du lịch đăng ký tham gia với mức giảm từ 20% đến 100% giá phòng cho đêm đầu tiên theo giá niêm yết.
 |
Quang cảnh cuộc họp giữa các đơn vị. |
 |
Tàu bay mang biểu tượng nhận diện thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh. |
Trên cơ sở đăng ký của 16 cơ sở lưu trú du lịch, Tổng công ty Hàng không Việt Nam sẽ chủ động liên hệ, làm việc xây dựng các gói combo gồm vé máy bay khứ hồi và 2 hoặc 3 đêm lưu trú tại các khách sạn trên nhằm thu hút thêm lượng khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh. Chương trình còn là điểm nhấn quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp cao điểm hè 2024.
Tin, ảnh: THƯ LÊ
*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.
Nhờ phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn gắn với đặc trưng văn hóa, bản sắc dân tộc mà trong tháng 6 và tuần đầu tháng 7 năm nay, lượng khách du lịch đến nhiều địa phương tăng cao. Như ở Nghệ An, lượng khách tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước; du khách trong và ngoài nước đến Cao Bằng tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023.
Tối 11-7, tại Bình Dương, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh, Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam điểm hẹn thế giới”.