Hội thảo có sự tham gia của gần 150 khách mời gồm đại diện cấp ủy, chính quyền, ngành du lịch, các chuyên gia về du lịch - nghệ thuật, doanh nghiệp ngành du lịch, hàng không, lữ hành, lưu trú tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương trong nước.

leftcenterrightdel
 Ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, thời gian qua thành phố Đà Lạt đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận với các danh hiệu như “Thành phố thông minh Việt Nam”, “Thành phố Du lịch sạch ASEAN” giai đoạn 2022 - 2024; Tạp chí Lifestyle Asia đề xuất Đà Lạt là 1 trong 12 điểm đến lãng mạn nhất châu Á năm 2022 và mới đây ngày 31-10-2023 thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. 

leftcenterrightdel
 Thành phố Đà Lạt có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển mô hình du lịch xanh.

Ông Đặng Quang Tú khẳng định hội thảo lần này sẽ là diễn đàn trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp cụ thể, có giá trị khoa học nhằm thúc đẩy, phục hồi ngành du lịch, đẩy mạnh quá trình cơ cấu thị trường du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh, để Đà Lạt luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội thảo.

Với tình yêu và sự tâm huyết dành cho Đà Lạt, hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến chia sẻ, đề xuất thiết thực nhằm phát triển du lịch Đà Lạt xanh, bền vững cụ thể: “Giải pháp đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch Đà Lạt theo hướng du lịch xanh, phát triển bền vững” của ông Cao Thế Anh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt. Kinh nghiệm thực tế về việc xây dựng Làng du lịch Cộng đồng Tân Hóa (Quảng Bình), nơi đã từng là "Vùng rốn lũ" trở thành làng duy nhất của Việt Nam được UNWTO trao giải thưởng Làng Du lịch cộng đồng tiêu biểu thế giới năm 2023 của ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Công ty Oxalic. Các tiêu chuẩn phát triển bền vững đối với du lịch và những khuyến cáo mà Đà Lạt nên tham khảo của ông Nguyễn Văn Hạnh, chuyên gia phát triển bền vững. Việc xây dựng không gian âm nhạc cho TP Đà Lạt của ông Hoàng Thiên Ân, người sáng lập Mây Lang Thang, sản phẩm du lịch âm nhạc... 

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.