Tại Ninh Bình, thí sinh có trải nghiệm với Quần thể danh thắng Tràng An. Tại đây, các thí sinh sẽ mặc trang phục dân tộc mình để cùng chụp ảnh tại Tràng An. Hành trình đi qua các miền di sản sẽ bắt đầu từ ngày 17-11, ngày khai mạc Festival Di sản Tràng An-Ninh Bình 2022. Họ sẽ mặc các trang phục thổ cẩm để cùng trình diễn với nghệ sĩ Việt Nam trong phần mở màn của Festival. Về Phú Thọ, các thí sinh sẽ tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng và chụp hình trang phục dân tộc, cùng trải nghiệm cảnh đẹp, tìm hiểu lịch sử Vua Hùng, tìm hiểu tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh dày, hát xoan…

leftcenterrightdel
Đón các thí sinh đến tham gia cuộc thi. 

Tại Hà Nội tìm hiểu Văn Miếu-Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long. Đến Sơn La, họ cùng hòa mình vào văn hóa người Thái tại Quảng trường Sơn La. Các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái, cùng mặc áo cóm Thái cùng 1000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới. Tại Vĩnh Phúc, sau khi Ban tổ chức công bố đêm chung kết, các thí sinh sẽ tham gia cuộc thi về trang phục dân tộc, thi tài năng... Sau đó, họ sẽ được cùng trải nghiệm thị trấn Tam Đảo, Tây Thiên. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình mong muốn cảnh sắc và tình cảm của người dân Ninh Bình sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với các thí sinh Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022.

leftcenterrightdel
Gặp gỡ báo chí thông tin về cuộc thi. 

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám, Giám đốc Khu vực quốc gia Hoa hậu Du lịch thế giới tại Việt Nam chia sẻ: “Vòng chung kết thay đổi cách thức để lan tỏa hình ảnh di sản Việt Nam tới bạn bè quốc tế, lan tỏa tình yêu di sản. Chúng tôi mời các thí sinh đến tham quan, tìm hiểu những nét đặc trưng văn hóa của dân tộc Việt Nam. Chúng tôi có 63 tỉnh, thành phố và còn nhiều địa điểm để các bạn cùng bạn bè có thể đến thăm”.

Lần đầu tiên đến Việt Nam, ông John Singh người sáng lập và Chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism® chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Cảm nhận đầu tiên khi tôi đến đây là con người Việt Nam rất nồng hậu. Khi tôi được đến một nhà hàng đồ ăn Việt Nam, tôi nếm thử và nhận thấy rằng đồ ăn Việt Nam là một siêu phẩm. Tôi thấy Việt Nam có nhiều tiềm năng ẩn giấu và nếu dùng phép so sánh thì tôi thấy Việt Nam như một viên ngọc chưa được khai thác hết vẻ đẹp”.

Ngoài công bố lịch trình, Ban tổ chức Cuộc thi cũng công bố thí sinh Việt Nam tham dự và tiết lộ thông tin về vương miện đăng quang cho Tân Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022.

Tin, ảnh: MINH PHƯỢNG