Năm nay kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19-5), Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên tổ chức nhiều hoạt động phát huy tích cực những giá trị di sản văn hóa về Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với các tầng lớp nhân dân. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Văn Vinh, Phó giám đốc Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên cho biết: “Từ tháng 4 đến nay, khu di tích đã đón hàng vạn lượt du khách về thăm. Cụ thể, khu di tích đã đón hơn 8.000 đoàn với gần 140.000 người đến thăm, trong đó có 45 đoàn khách nước ngoài với gần 5.000 người. Trong dịp này, khu di tích sẽ mở cửa thông tầm cả 3 khu vực: Làng Sen, Hoàng Trù và khu mộ bà Hoàng Thị Loan nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách. Cùng với đó, chúng tôi phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức trưng bày các gian hàng đặc sản OCOP, liên hoan văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao”.

leftcenterrightdel

 Dòng người về thăm quê Bác.

Trong dòng người từ mọi miền Tổ quốc về thăm quê Bác, tất cả đều có chung tâm trạng bồi hồi, xúc động, thành kính, thiết tha.

Tới thăm khu di tích, cựu chiến binh Đỗ Ngọc Toản, trú tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được đến thăm quê Bác. Tôi vô cùng bồi hồi, xúc động khi nhìn thấy những hiện vật đơn sơ, giản dị và nghe những câu chuyện về Người”. 

hăm chú lắng nghe từng lời giới thiệu của hướng dẫn viên, em Nguyễn Trần Minh Anh, học sinh Lớp 4A, Trường Tiểu học Khương Thượng, TP Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên cháu được thăm quê Bác. Nhìn thấy mái nhà tranh với nhiều đồ vật rất đơn sơ, giản dị, cháu càng yêu quý và tự hào về Bác hơn. Cháu tự hứa với bản thân sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với công lao to lớn của Bác Hồ”.

 Bài và ảnh: BÙI MINH TUẤN, Giáo viên Trường THPT Kim Liên-Nam Đàn, Nghệ An

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.