Thời điểm này, đã có nhiều du khách hành hương về với Đất Tổ, tiết trời mát mẻ, thi thoảng rải rác những cơn mưa phùn, rất thuận lợi để du khách hướng về nguồn cội, tri ân công đức tổ tiên.

leftcenterrightdel
 Đền Hùng năm nay sẽ tổ chức với quy mô lớn.
leftcenterrightdel
 Người dân đến thắp hương, dâng lễ tại Đền Hạ.

Điển hình như giá vé xe điện chỉ còn 5 nghìn đồng/người, vé xe ôm cũng chỉ còn 10 nghìn đồng/người, một số loại vé khác như vé gửi xe ngoài bãi, vé tham quan bảo tàng cũng không quá cao. Một số gánh hàng rong bán các thẻ nhang, quạt cầm tay cũng được bán đúng giá, không bị "chặt chém" giá quá cao. 

leftcenterrightdel

 Dịch vụ xe điện tại Đền Hùng với giá chỉ 5.000 đồng/người.

leftcenterrightdel
 Các mặt hàng được bán với giá niêm yết.

Tại các Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng… lượng người dân lên thắp hương, dâng lễ cũng không quá đông. Các đền đều có không gian thoáng đãng, hương khói và đồ lễ không quá nhiều, mọi người lên đây cũng có thời gian để chiêm ngưỡng những di tích, hòa mình vào núi rừng thiên nhiên để cảm nhận không khí trong lành nơi Đất Tổ.

leftcenterrightdel
 Không khí thoáng mát, trong lành, được bố trí nhiều cây, hoa ở Đền Hùng.
leftcenterrightdel
 Không khí thiêng liêng tại Đền Hạ.

“Năm nào tôi cũng đi Đền Hùng trước khi diễn ra lễ hội để thắp hương, dâng lễ hết được các đền mà không lo quá đông đúc. Như vậy, vừa có thời gian rèn luyện sức khỏe vừa được hít thở không khí trong lành và xem lại từng dấu mốc lịch sử hào hùng tại nơi đây. Cảm giác lúc đó trong tôi thấy tự hào hơn bởi mình được mang dòng máu con Lạc cháu Hồng", ông Nguyễn Văn Lâm (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Giang (phường Nông Trang – TP Việt Trì) cho biết: “Mọi năm gia đình tôi đi đúng vào dịp lễ hội nên khá đông đúc. Năm nay tôi quyết định đi sớm và cho các con đi theo để có thời gian tìm hiểu về lịch sử tại Đền Hùng. Hơn nữa, các con cũng được tham gia trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại đây. Đi trước ngày diễn ra lễ hội khiến cho tôi có cảm giác rất thoải mái, được tận hưởng không khí trong lành vốn có tại nơi này và quan trọng hơn là các chi phí dịch vụ trong thời điểm hiện tại rất rẻ”.

Tin, ảnh: QUẾ CHI