Trong những ngày cả nước chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đông đảo cán bộ, người dân, du khách đã đến đây tham quan, tìm hiểu lịch sử, dâng hương tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Để bảo đảm cảnh quan môi trường khuôn viên Khu di tích lịch sử Mường Phăng cũng như khâu tiếp đón các đoàn khách khi đến với “địa chỉ đỏ”, cán bộ, nhân viên Ban quản lý Khu di tích tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ khu vực hằng ngày, thường xuyên cắt tỉa cây xanh, trồng thêm hoa. Đồng thời, tăng cường bồi dưỡng cho đội ngũ hướng dẫn viên để có thể truyền tải tốt về lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chính nghĩa giải phóng dân tộc, qua đó bồi đắp thêm niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước cho mỗi du khách khi đến với mảnh đất Điện Biên anh hùng.

leftcenterrightdel
Khu di tích lịch sử Mường Phăng đón hàng nghìn lượt khách trong dịp Tết Độc lập. 

Ông Lò Văn Hoàng, Tổ trưởng Tổ quản lý Khu di tích lịch sử Mường Phăng cho biết: “Chúng tôi luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong bảo đảm, duy trì cảnh quan môi trường khu di tích xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, tổ phân công công việc cụ thể cho các nhân viên từ vị trí đón tiếp đến hướng dẫn du khách... để công tác đón khách tham quan được chu đáo”. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, dịp Quốc khánh năm nay, số lượng các đoàn khách đến tham quan Khu di tích đông hơn.

Do vậy, việc bảo đảm an ninh trật tự cũng được chú trọng hơn, các phương án phối hợp giữa Ban quản lý Khu di tích và lực lượng công an, dân quân cùng các ban, ngành của xã Mường Phăng được chuẩn bị kỹ hơn. Công tác tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động nhân dân và du khách chấp hành các quy định trong khu di tích, quy tắc ứng xử nơi công cộng và bảo vệ môi trường... cũng được duy trì thường xuyên, bảo đảm cho người dân, du khách tham quan được an toàn, thuận tiện.

Bài và ảnh: HIẾU TRƯỜNG - ĐỨC HẠNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.