Chương trình bình chọn nhằm tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa, góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, các doanh nghiệp khai thác điểm đến đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với các doanh nghiệp lữ hành, xây dựng các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch đến thành phố và các địa phương trên.

leftcenterrightdel
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình. 

Trong chương trình, 126 điểm đến du lịch có tài nguyên du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật, có khả năng thu hút, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách… của TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long được tham gia bình chọn. Thời gian triển khai bình chọn theo 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ tháng 4 đến tháng 7-2024) tổ chức phát động, tuyên truyền, quảng bá về việc tham gia của các ứng viên và tiến hành bình chọn.

leftcenterrightdel
Giới thiệu các điểm đến du lịch của TP Hồ Chí Minh. 

Giai đoạn 2 (từ tháng 7 đến tháng 9-2024), đánh giá và sơ loại các điểm đến du lịch đủ điều kiện tham gia và hoàn thiện dữ liệu trang bình chọn, kéo dài đến tháng 11-2024. Hội đồng chuyên môn sẽ thực hiện việc bình chọn thông qua phiếu bình chọn và các hoạt động đánh giá, trải nghiệm thực tế tại điểm đến trên cơ sở đảm bảo tính xác thực và công tâm của thông tin bình chọn (chiếm 70% số điểm bình chọn). Riêng bình chọn từ bạn đọc và khách du lịch sẽ thực hiện việc bình chọn thông qua kênh: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den.

leftcenterrightdel
Thời gian và phương thức triển khai chương trình bình chọn. 

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, chương trình bình chọn là một nội dung trọng tâm của kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024. Chương trình mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến thành phố và các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.