Diễn ra trong ba ngày (từ ngày 5 đến 7-9), ITE HCMC 2024 có gần 350 gian hàng của hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Trong đó, gian hàng trong nước chiếm 77% và gian hàng nước ngoài chiếm 23%. ITE HCMC 2024 có chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”với chuỗi sự kiện đa dạng, hấp dẫn từ hoạt động chuyên môn đến trải nghiệm, xúc tiến, kết nối giao thương, quảng bá du lịch. Bên cạnh giới thiệu các sản phẩm, chính sách thu hút du lịch, ITE HCMC 2024 còn có diễn đàn cấp cao chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai”, cùng 6 hội thảo chuyên đề về phát triển du lịch bền vững.

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn được trao giải D gian hàng trên 90m2.

Ban tổ chức ITE HCMC 2024 đã trao giải 12 đơn vị là các doanh nghiệp, công ty lữ hành, khách sạn, đơn vị du lịch có thiết kế gian hàng đẹp nhất. Giải thưởng được trao theo 5 hạng mục gồm: 3 giải A dành cho gian hàng 9m2 - 27m2 (Công ty TNHH MTV Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quản lý và Kinh doanh bất động sản Phát Phú Quốc (Jungle), Công ty Cổ phần Du thuyền Viet Princess), 3 giải B cho gian hàng có quy mô 36m2 - 54m2 (Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành, Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam - Vietravel và Cambodia).

Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc xuất sắc giành giải C và giải E.  

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 3 giải C gian hàng 72m2 - 90m2 (Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Thái Lan và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bangkok), 3 giải D cho gian hàng trên 90m2 (Văn phòng Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV và Vietnam Airlines). Đồng thời, 1 giải E dành cho gian hàng thu hút nhất thuộc về Tổng cục Du lịch Hàn Quốc.

Tin, ảnh: THƯ LÊ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.