Chuẩn bị cho mùa du lịch hè, Quảng Ninh khởi đầu thuận lợi với khoảng 340.000 lượt khách đến trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Lượng khách này tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau hàng loạt chương trình, sự kiện du lịch như “Carnaval Hạ Long 2022”, “Festival áo dài 2022”, bước vào “mùa vàng du lịch” hè 2022, Quảng Ninh ghi dấu ấn sâu đậm với du khách trong và ngoài nước khi tham gia tổ chức thành công SEA Games 31. Chỉ tính riêng tháng 5, lượng khách đã đạt 1.200 lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt 3.000 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
     Khu du lịch suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) được nhiều du khách đặc biệt yêu thích. 

Để đạt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách trong quý III, Quảng Ninh tập trung làm mới các sản phẩm du lịch, kết hợp áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động du lịch. Chẳng hạn với loại hình du lịch biển, đảo vốn là thế mạnh của địa phương, ngoài sản phẩm truyền thống, các đơn vị đã xây dựng thêm những sản phẩm mới như mô hình sản phẩm du lịch đêm trên vịnh Bái Tử Long, giới thiệu các sản phẩm du lịch trải nghiệm và ẩm thực, lắp đặt mở rộng hệ thống wifi miễn phí tại khu vực bến tàu du lịch, điểm du lịch Quan Lạn-Minh Châu...

Quảng Ninh cũng tích cực đẩy mạnh các sản phẩm trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên nhằm “kéo” du khách đến Bình Liêu, Quang Hanh (Cẩm Phả), Yên Tử (Uông Bí)... Cùng với đó, Quảng Ninh đã và đang xây dựng, phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn. Liên hoan Ẩm thực Hạ Long-Quảng Ninh 2022 diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu mới đây là một trong những hoạt động thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh. Từng đến Quảng Ninh nhiều lần nhưng lần đầu tiên tham dự một liên hoan chuyên đề ẩm thực của tỉnh, chị Bùi Thu Thủy (Hà Nội) cho biết khá bất ngờ với hàng trăm loại bánh và món ăn truyền thống của Quảng Ninh như: Bánh gật gù Tiên Yên, nem chua Quảng Yên, trà hoa vàng, chả mực Hạ Long...

Theo đồng chí Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh: Nếu như trước đây du khách thường chú ý đến giá cả dịch vụ để quyết định lên đường thì nay họ quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm du lịch có chiều sâu về chất lượng, đa dạng trải nghiệm, gần gũi với thiên nhiên... Vì thế, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm trải nghiệm được Quảng Ninh coi là xu hướng tất yếu để thu hút khách du lịch. Các điểm đến như Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long hay Yên Tử, vịnh Bái Tử Long, sản phẩm du thuyền, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh... đều được làm mới và dành nhiều ưu đãi trong mùa hè năm 2022.

Bài và ảnh: HOÀNG QUỲNH