Sự kiện ý nghĩa

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 nhằm mục tiêu góp phần phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá điểm đến; tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp quảng bá, khẳng định thương hiệu, tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch hấp dẫn đến với du khách trong và ngoài nước; cũng như tạo cơ hội để mở rộng giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các địa phương và doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Du khách Hàn Quốc vui mừng khi đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. 

Chương trình được tổ chức với quy mô khoảng 200 gian hàng du lịch, thương mại, ẩm thực hoạt động theo hình thức không gian mở, không bán vé, không che chắn xung quanh để du khách và người dân địa phương có thể dễ dàng đến tham quan, tìm hiểu, tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tại Liên hoan từ nhiều hướng của khu vực tổ chức, cụ thể như: Các gian hàng kích cầu du lịch có thiết kế và không gian riêng thể hiện những đặc trưng, lợi thế, tiềm năng và những sản phẩm, dịch vụ du lịch riêng có của từng địa phương, từng doanh nghiệp.

Các địa phương, doanh nghiệp tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi có thưởng, giá tour ưu đãi. Khu vực giới thiệu các nét văn hóa ẩm thực đặc trưng và chào bán các món ngon, tương tác với khách tham quan nhằm tăng sức hút cho liên hoan, bao gồm: ẩm thực Việt Nam và ẩm thực đường phố (Streetfood). Khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản vật đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa và địa phương trên cả nước.

Anh Hoàng Đình Hoài, một du khách từ TP Pleiku (Gia Lai) cho rằng: “Có thể thấy, từ khi làn sóng đại dịch Covid-19 qua đi, cũng là lúc các địa phương có sự phục hồi mạnh mẽ các hoạt động kinh tế, xã hội trong đó có ngành du lịch. Những ngày tham quan, trải nghiệm tại TP Nha Trang, tôi thấy địa phương thực sự đã phục hồi mạnh mẽ và ngành du lịch đang lấy lại “phong độ” của ngành kinh tế mũi nhọn”.

Đa dạng nhiều hoạt động đặc sắc

Lễ khai mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022 sẽ được tổ chức quy mô, đặc sắc, cuốn hút với sự trình diễn của các cháu thiếu nhi Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa và các ca sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, ST Sơn Thạch, Dương Triệu Vũ, Khải Đăng, Thu Hằng, Khánh Huế, MC Nguyên Khang và Vũ đoàn Bước Nhảy.

leftcenterrightdel
Biểu diễn vở tuồng “Hoài Văn Hầu bóp nát quả cam” trong chương trình nghệ thuật đường phố “Nha Trang vào hạ”. 

Nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩa, đặc sắc cũng được tổ chức trong khuôn khổ liên hoan như: Chương trình nghệ thuật “Nha Trang chào hè”, “Nha Trang đẹp xinh”, trình diễn Hội thi tiếng hát ngành du lịch, Lễ hội trình diễn thời trang, Lễ hội cà phê, Lễ hội bia, Trò chơi Hô hát bài chòi, Múa dân vũ, Triển lãm ảnh chủ đề “Du lịch qua các Di sản văn hóa Khánh Hòa”, đồng diễn Yoga với khoảng 1000 người tham gia, Chương trình biểu diễn nghệ thuật Caravan, Chương trình biểu diễn thời trang và giao lưu âm nhạc, Biểu diễn Bartender, các hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ các địa phương và các doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm liên kết du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa với Đắk Lắk “Biển và Rừng”, Khánh Hòa với Lâm Đồng “Biển và Hoa” và các tỉnh thành trên cả nước.

leftcenterrightdel
Tiết mục múa Sức sống biển, tái hiện không gian một làng chài sôi động thông qua những hoạt động lao động, sinh hoạt thường ngày tại Quảng trường 2-4. 

Đặc biệt sự kiện có sự tham dự của ông Park Hang-seo, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cùng gia đình. Ông sẽ tham dự chương trình khai mạc vào ngày 16-6 và tham quan các gian hàng, tặng áo đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam có chữ ký của ông đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, tham quan và chụp ảnh lưu niệm với các gian hàng.

Ngành du lịch Khánh Hòa hy vọng Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2022 sẽ tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp, hướng đến việc trở thành một sự kiện thường niên diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần thành công cho hoạt động kích cầu du lịch Khánh Hòa từ đó từng bước phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: VŨ DUY HIỂN