Chú trọng giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch
“Cần Giờ là huyện duy nhất của TP Hồ Chí Minh có đường bờ biển dài trên 13km với hệ thống sông, rạch chằng chịt; có hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Vùng Cần Giờ có nhiều điểm thu hút như: Lễ hội Nghinh Ông, đảo Khỉ, khu rừng Vàm Sác, Khu di tích lịch sử cách mạng Rừng Sác, đặc biệt dự án khu du lịch lấn biển Sài Gòn SunBay sắp hình thành trong tương lai sẽ giúp du khách thỏa thích trải nghiệm, nghỉ dưỡng, tham quan, tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương”. Lời giới thiệu khá hấp dẫn của cô nhân viên tiếp thị Công ty TNHH Du lịch xanh Cần Giờ khiến nhiều du khách thích thú, đăng ký hành trình du lịch Cần Giờ để tham quan các di tích, danh thắng. Tiến sĩ tâm lý học Lê Minh Công (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn-Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) nói: “Tôi ấn tượng với cách quảng bá du lịch Cần Giờ, vừa giới thiệu được nét độc đáo của sản phẩm du lịch, toát lên giá trị lịch sử, văn hóa của đất và người Cần Giờ, vừa chứng tỏ “phông” văn hóa cần thiết của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch”.
 |
Du khách tìm hiểu các sản phẩm du lịch hè TP Hồ Chí Minh. |
Không chỉ Công ty TNHH Du lịch xanh Cần Giờ mà nhiều đơn vị lữ hành, công ty du lịch khác cũng đầu tư kỹ lưỡng cho công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch tới du khách. Với chủ đề “Hè sắc màu” mang thông điệp “Tận hưởng bản sắc Việt”, thông qua các ấn phẩm, tài liệu, đĩa phim, nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo, dịch vụ mới, hấp dẫn, gian hàng của Công ty Du lịch Vietravel thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Tiếp thị Vietravel cho biết: “Là một đơn vị kinh doanh chuyên về du lịch, chúng tôi luôn coi trọng quảng bá thương hiệu, sản phẩm, địa danh du lịch trong nước và quốc tế. Phải tìm cho được điểm nhấn, nét độc đáo của từng địa danh ấy để tạo ấn tượng với du khách, nếu không thì rất khó thành công”. Để giới thiệu, quảng bá du lịch, Công ty đã chủ động tìm hiểu, liên hệ chặt chẽ với đối tác ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong cả nước để có được những thông tin mới nhất cung cấp cho khách hàng.
Các khu du lịch: Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), Suối Tiên (TP Thủ Đức), Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Công viên nước Thiên Thanh (huyện Nhà Bè)... cũng tăng tốc quảng bá thương hiệu, hình ảnh để thu hút du khách; triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, kích cầu du lịch dịp lễ và kỳ nghỉ hè 2023. Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Các tổ chức, đơn vị du lịch thành phố không ngừng quảng bá sản phẩm, thương hiệu, cải tiến chất lượng dịch vụ hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè năm nay. Lãnh đạo Sở tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân thành phố; đồng thời giới thiệu rộng rãi hình ảnh TP Hồ Chí Minh-điểm đến “An toàn, hấp dẫn, thân thiện” với mọi du khách, góp phần phát triển kinh tế du lịch.
Liên kết kích cầu du lịch
Một trong những mục tiêu mà TP Hồ Chí Minh xác định là, tạo thuận lợi cho các công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch liên kết để cùng phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác. Mục tiêu này được các doanh nghiệp du lịch thành phố đón nhận, cụ thể hóa trong chiến lược kinh doanh, nhằm cung ứng khép kín các tour du lịch không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới. Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành quan tâm tới các khu du lịch nội địa; chủ động tiếp xúc, trao đổi với đại diện ban quản lý các khu du lịch để kết nối, hợp tác kinh doanh, vừa thuận tiện phục vụ tốt nhất cho du khách, vừa mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên.
Đối với các địa phương, TP Hồ Chí Minh cũng đẩy mạnh liên kết, nhất là với các tỉnh, thành phố có thế mạnh du lịch. TP Hồ Chí Minh đã ký kết với khoảng 50 tỉnh, thành phố trong cả nước để triển khai các chương trình xúc tiến du lịch. Mới đây, tại Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh, có một không gian dành cho “Sắc màu Tây Bắc”. Đây là cơ hội để các tỉnh Tây Bắc quảng bá, mời gọi doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành vươn rộng địa bàn thúc đẩy du lịch. Nhân dịp này, các công ty du lịch TP Hồ Chí Minh tích cực kết nối với doanh nghiệp thương mại, khu du lịch Tây Bắc để cung cấp sản phẩm du lịch vùng, miền bảo đảm thuận lợi nhất cho du khách, tạo đà phát triển du lịch nội địa.
Đồng chí Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực kích cầu du lịch, liên kết phát triển sản phẩm mới, hợp tác trong quản lý nhà nước và phát huy vai trò của từng doanh nghiệp du lịch; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, mở rộng đầu tư kích cầu du lịch phát triển toàn diện nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp cho sự phát triển chung của TP Hồ Chí Minh".
Bài và ảnh: THANH HUYỀN