Những ca từ trong sáng, thú vị miêu tả những đứa trẻ vùng cao của ca sĩ Nguyễn Đức Cường (nghệ danh Đen Vâu) trong MV “Nấu ăn cho em” hiện đạt hơn 10 triệu lượt người xem. Đây là sản phẩm âm nhạc lan tỏa năng lượng tích cực, nhân văn trong xã hội. 

Toàn bộ doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát này từ nay về sau sẽ được nam ca sĩ tặng xây trường và dự án “Nuôi em”. Điều đáng mừng, từ hiệu ứng của MV này, nhiều ca sĩ khác và không ít bạn trẻ đã đăng ký “Nuôi em”-một dự án giúp trẻ em vùng cao có được những bữa ăn no để vững tâm đến trường. Với sức lan tỏa của âm nhạc, với tấm lòng thiện nguyện của ca sĩ, đến nay đã có hơn 1.000 em nhỏ được nhận nuôi sau khi MV “Nấu ăn cho em” ra mắt. Dự án “Nuôi em” còn mong muốn tạo hệ sinh thái gồm xây trường, nhà, mang điện, nước sạch về bản, làm tủ sách, tặng áo ấm, chăn, đệm ngủ trưa cho học sinh vùng cao.

leftcenterrightdel
Một cảnh trong MV "Nấu ăn cho em". Ảnh: Vov.vn 

Trước đó, trong đêm diễn live concert “Chân trời rực rỡ” tại Ninh Bình, Đen Vâu với tư cách khách mời cùng ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng khiến nhiều con tim được “sưởi ấm” bởi hành động góp 500 triệu đồng cho quỹ học bổng các học sinh nghèo đến trường, 500 triệu đồng giúp Chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” đang đứng trước việc phải đóng cửa vì hết kinh phí thực hiện. Mới đây, ca sĩ Mỹ Tâm cũng thông báo dành toàn bộ hơn 12 tỷ đồng doanh thu của bộ phim ca nhạc “Người giữ thời gian” để giúp đỡ các em bé nghèo hiếu học. Số tiền đóng góp của Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm cũng như con số 1.000 em nhỏ được nhận nuôi trong dự án giúp trẻ vùng cao từ MV của Đen Vâu chưa phải thật nhiều, nhưng đã đem lại cho chúng ta niềm tin về tấm lòng thiện nguyện của nghệ sĩ. Việc làm ý nghĩa của họ đã góp phần mang lại những giá trị tích cực cho xã hội, đồng thời đẩy lùi những biểu hiện ganh đua, đánh bóng tên tuổi của một số nghệ sĩ... 

Lòng tốt luôn có sẵn trong con người, khi có điều kiện và được khơi dậy đúng lúc, ai cũng có thể sẵn sàng tiếp sức, sẻ chia cho cộng đồng. Âm nhạc luôn có sứ mệnh riêng của nó. Âm nhạc mà Đen Vâu, Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm cũng như nhiều ca sĩ khác đang thực hiện không chỉ góp phần bồi đắp, "chữa lành" tâm hồn, mà còn động viên, khích lệ, nhân lên những cử chỉ ân nghĩa trong cộng đồng, xã hội. Việc tốt không có nghĩa là cứ phải làm điều gì to tát, mà đôi khi đó chỉ là những việc làm nhỏ, bình dị nhưng thiết thực đối với cuộc sống con người, nhất là đối với những người kém may mắn trong xã hội. Một cái kẹp tóc cho em gái, một trái bóng cho em trai, những con gấu bông, một bữa cơm ngon lành... cũng đủ mang lại niềm vui cho các học trò còn gặp nhiều gian khó ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Mong rằng, từ nay sẽ có nhiều hơn những tấm lòng nghệ sĩ cùng chung tay, góp sức tham gia dự án "Nuôi em" để nuôi dưỡng những giấc mơ, khát vọng tương lai tốt đẹp cho trẻ em vùng cao.  

HÀ AN