leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên họp thảo luận về các văn kiện đại hội tại hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia, chiều 27-1-2021. Ảnh: TTXVN 

* Thượng tá NGUYỄN BÁ KHOÁT, Chính trị viên Ban CHQS Thành phố Điện Biên Phủ:

Khẳng định vai trò đội ngũ lãnh đạo trẻ đáp ứng yêu cầu xây dựng phát triển

Những ngày vừa qua, theo dõi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, lắng nghe tham luận của các đại biểu, chúng tôi là những cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng vũ trang trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ đều cảm thấy rất tự hào về những thành quả đạt được của Đảng và Nhà nước ta. Đặc biệt, chúng tôi đánh giá rất cao và bày tỏ sự tin tưởng đối với đội ngũ cán bộ, lãnh đạo trẻ của Đảng ta. Trong số hơn 200 nhân sự được giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII lần này, thì theo cơ cấu có tới 10-15% là lãnh đạo dưới 50 tuổi. Chúng tôi cho rằng, đây là những cán bộ trẻ năng động, đủ sức đủ tài, sẽ kế thừa, vững vàng trong đội ngũ cán bộ, lãnh đạo cấp cao của Đảng.

leftcenterrightdel
Thượng tá Nguyễn Bá Khoát. 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Cán bộ là cái gốc của công việc”. Có thể nói, việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng luôn là khâu quan trọng ở mọi giai đoạn phát triển. Qua đó cho thấy tầm nhìn chiến lược của Đảng ta, trong việc bồi dưỡng, phát triển và có sự kế thừa trong công tác cán bộ.

Theo tôi, để phát huy tốt nhất những phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ trẻ, cần có biện pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, tạo nguồn bổ sung cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Đặc biệt, thực hiện luân chuyển cán bộ, tạo điều kiện để cán bộ trẻ tiếp cận với thực tiễn cuộc sống, để phát huy sức trẻ cống hiến cũng như nâng cao phương pháp quản lý để trưởng thành, vững vàng với cương vị được giao.

PHẠM KIÊN (ghi)

----------

Thiếu tá NGUYỄN TẤN PHONG, Chính trị viên Tiểu đoàn Kiểm soát Quân sự 31, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh:

Cán bộ, chiến sĩ vững tin vào khí thế mới

Ðại hội XIII của Ðảng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới để đề ra những định hướng, quyết sách đúng đắn. Đại hội đã thành công tốt đẹp với nhiều phần việc rất quan trọng mang tầm chiến lược đã tạo nên sức mạnh mới, khí thế mới cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ mới và thời gian tiếp theo. Thời gian qua, Đảng ủy, Ban chỉ huy Tiểu đoàn xác định công tác bảo vệ an toàn tuyệt đối Ðại hội là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, thể hiện vinh dự, trọng trách của LLVT Thành phố trước Ðảng, Nhà nước và nhân dân. Đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị nhận thức rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Ðại hội XIII của Ðảng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm chính trị cao cho từng cán bộ, chiến sĩ trong trực cao điểm bảo vệ an toàn cho Ðại hội. Tiểu đoàn xây dựng chặt chẽ kế hoạch SSCĐ và luyện tập thuần thục các phương án bảo vệ các mục tiêu đảm nhiệm, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng chức năng giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự trên toàn địa bàn.

leftcenterrightdel
Thiếu tá Nguyễn Tấn Phong. 

Chúng tôi đặt niềm tin lớn vào những quyết sách, chủ trương đúng đắn, sáng suốt trong nhiệm kỳ tới và định hướng chiến lược những năm tiếp theo mà Đại hội XIII của Đảng đã đặt ra. Chúng tôi rất quan tâm đến nội dung tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc và sẽ quán triệt, triển khai thực hiện tốt ở các cấp, phù hợp với nhiệm vụ, đặc thù của đơn vị. Thành công của Đại hội XIII là động lực, nguồn sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, nỗ lực hết mình để cống hiến và trưởng thành, góp phần vào sự phát triển của LLVT TP Hồ Chí Minh nói riêng, quân đội ta nói chung, cũng như đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

HỒNG GIANG (ghi)

----------

Đại úy DOÃN HỒNG QUANG, Trưởng ban Chính trị (Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Bộ chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng)

Động lực để đưa đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới

Đại hội XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc, vì vậy những ngày qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân rất quan tâm, theo dõi và tin tưởng sâu sắc vào sự thành công của Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội lại đặt ra yêu cầu tăng cường vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của cấp ủy để tập hợp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm kỳ mới. Đại hội lần này đã có rất nhiều nhiệm vụ, giải pháp được nghiên cứu, thảo luận, nhưng có thể thấy rằng Đại hội đặc biệt quan tâm đến lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng: Tăng cường xây dựng Đảng về chính trị; coi trọng xây dựng Đảng về tư tưởng; tập trung xây dựng Đảng về đạo đức; đẩy mạnh xây dựng Đảng về tổ chức… Điều này đã tạo thêm niềm tin vững chắc trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

leftcenterrightdel
 Đại úy Doãn Hồng Quang.

Theo dõi kết quả Đại hội, tôi nhận thấy, các đại biểu đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, sáng suốt lựa chọn được những đồng chí thực sự tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có sức khỏe, năng lực công tác và tinh thần trách nhiệm cao bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ mới. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới sẽ chung sức, đồng lòng đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể, khai thác có hiệu quả các nguồn để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã xác định, tiếp tục đưa đất nước vươn lên tầm cao mới. Thành công của Đại hội XIII sẽ khơi dậy khí thế mới, động lực mới để đưa đất nước tiếp tục vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi bước vào một thời kỳ phát triển mới.

VĂN CHUNG (ghi)

----------

* Hạ sĩ TRỊNH NHẬT LONG, Học viên phi công quân sự khoá 47, Trường Sĩ quan Không quân

Niềm tin từ thành công của Đại hội

Những ngày qua, ngoài giờ lên lớp, chúng tôi còn quan tâm theo dõi sự kiện Đại hội XIII qua các phương tiện thông tin đại chúng. Thành công Đại hội XIII của Đảng đã giúp chúng tôi thêm vững tin vào sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng. Tôi tin tưởng rằng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống đoàn kết và những thành tựu đã đạt được.

leftcenterrightdel
 Hạ sĩ Trịnh Nhật Long.

Trước yêu cầu mới của sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc hiện nay, chúng tôi những phi công quân sự tương lai của Quân chủng Phòng không-Không quân luôn nhận thức sâu sắc Chủ nghĩa Mác-Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, nhiệm vụ của Quân đội, Quân chủng. Ra sức học tập, rèn luyện, nắm bắt và làm chủ kịp thời các loại vũ khí trang bị hiện đại, xây dựng ý chí quyết tâm cao, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội nói chung, lực lượng Phòng không-Không quân nói riêng sẽ thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

MAI ĐÔNG (ghi)

----------

* Đại úy NGUYỄN VŨ LÂM, Chính trị viên Đại đội Trinh sát đặc nhiệm, Tiểu đoàn Trinh sát (Bộ Tham mưu Quân khu 9):

Chúng ta sẽ chèo lái được con thuyền cách mạng vượt qua những khó khăn thách thức

Những ngày này đường phố được trang hoàng cờ hoa rực rỡ khiến chúng tôi cũng cảm thấy rất phấn khởi, náo nức. Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của toàn đảng, toàn dân và toàn quân, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi và trông đợi vào kết quả Đại hội.

leftcenterrightdel
Đại úy Nguyễn Vũ Lâm. 

Mặc dù công việc cuối năm rất bận, nhưng cán bộ, chiến sĩ cố gắng sắp xếp thời gian, thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về công tác chuẩn bị, cũng như thời gian diễn ra đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng. Chúng tôi luôn hướng về Thủ đô, nơi diễn ra Đại hội và mong sự kiện trọng đại này thành công tốt đẹp. Để chào mừng Đại hội XIII của Đảng, đơn vị đã tổ chức tốt các hoạt động thi đua cao điểm như: “Lập công dâng Đảng”, khánh thành và đưa vào hoạt động các công trình như: “Nhà hớt tóc thanh niên”, “Nhà thi đấu bóng chuyền”, “Vườn hoa thanh niên”. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường luyện tập các phương án SSCĐ, chung tay, góp sức cùng LLVT Quân khu 9 bảo vệ thành công đại hội.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự điều hành vào cuộc của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của bộ máy lãnh đạo mới vừa được bầu tại Đại hội XIII, chúng ta sẽ chèo lái được con thuyền cách mạng vượt qua những khó khăn thách thức. Cùng với đó, Đảng ta tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục khống chế, ngăn chặn được dịch bệnh để nhân dân dân đón tết an toàn, vui tươi, phấn khởi. Thành công của Đại hội XIII của Đảng sẽ là tiền đề, là cơ sở để tiếp tục thực hiện có hiệu quả, tiếp tục đưa tầm vóc của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng vươn xa hơn.

Cuối lời, tôi xin mượn mấy câu thơ để chúc mừng thành công Đại hội XIII của Đảng: “Đại hội Đảng ta đang bắt đầu/ Nhân dân mong đợi đã bấy lâu/ Tập trung trí tuệ xây đường lối/ Đoàn kết, đồng tâm xây nhịp cầu/ Nghị quyết đề ra cần sát đúng/ Chương trình hành động phải chuyên sâu/ Mỗi người cố gắng cùng vươn đến/ Quê hương, đất nước ắt mạnh giàu”.

LƯU QUANG (ghi)

----------

Đại úy VŨ VĂN XUÂN, Sĩ quan thông tin, Tàu 185-Khánh Hòa, Lữ đoàn 189, Quân chủng Hải quân:

Đưa đất nước ta phát triển và thực hiện khát vọng về đất nước Việt Nam hùng cường

Trong những ngày qua diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng tôi thấy, công tác thông tin tuyên truyền về đại hội rất kịp thời, sâu rộng về sự kiện trọng đại này. Mọi người dân Việt Nam, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế đều hướng về đại hội theo dõi theo kết quả. 

Đại hội thành công tốt đẹp. Các đại biểu được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới đều là những đại biểu ưu tú về phẩm chất, năng lực và bản lĩnh để cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đưa đất nước ta phát triển và thực hiện khát vọng về đất nước Việt Nam hùng cường.

leftcenterrightdel
Đại úy Vũ Văn Xuân, Sĩ quan thông tin, Tàu 185-Khánh Hòa, Lữ đoàn 189, Quân chủng Hải quân. 

Mặc dù tái bùng phát dịch Covid-19 nhưng sự lãnh đạo của Đảng về công tác phòng, chống dịch đều rất kịp thời, vừa tổ chức Đại hội, vừa bảo đảm dập dịch không để lây lan rộng.

Bản thân tôi cũng rất tâm đắc về về nội dung Xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, trong đó có một số quân chủng, binh chủng, lực lượng tiến thẳng lên hiện đại mà Báo cáo chính trị của Đại hội đã xác định. Đây là tiền đề, cơ sở vững chắc đề Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, nền văn hóa và lợi ích quốc gia - dân tộc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, an ninh quốc gia, an ninh con người, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh để phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Vinh dự cho bản thân được công tác trong lực lượng tàu ngầm hiện đại của Quân chủng Hải quân kể từ khi thành lập lực lượng đến nay luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Quân chủng Hải quân để xây dựng bộ đội tàu ngầm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cùng với các lực lượng khác trong Quân chủng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

VŨ HƯỞNG (thực hiện)

* Trung úy QNCN TRƯƠNG VĂN CHUNG, Nhân viên Pháo, Ngành 2, Tàu 18, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân:

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Công tác bảo đảm an ninh, an toàn trước trong và sau Đại hội được các đơn vị Quân đội, công an thực hiện nghiêm túc, bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi hoạt động của các đoàn đại biểu cũng như tại Trung tâm hội nghị Quốc gia-nơi diễn ra đại hội. Toàn quốc không để xảy ra các vụ việc mất trật tự, an ninh và an toàn tạo điểm nóng.

leftcenterrightdel
 

Bản thân tôi là chiến sĩ đơn vị đảm nhiệm trực sẵn sàng chiến đấu, tôi thấy mình cũng có một phần rất nhỏ góp phần bảo đảm an toàn, để đại hội thành công tốt đẹp.

Tôi tin tưởng rằng, sau khi Đại hội kết thúc dưới sự lãnh đạo của Đảng cả hệ thống chính trị tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp dập dịch và kiểm soát tốt dịch Covid-19, để nhân dân đón Xuân Tân Sửa vui tươi, an toàn. 

Đối với Quân đội đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp tuyệt đối về mọi mặt của Đảng, bản thân tôi nói riêng, toàn quân nói chung sẽ hoàn thành xuất sắc bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, nhất là các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, trước mắt là dịp bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Quân đội luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, không bị động bất ngờ trong mọi tình huống, thực hiện chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

THẮNG HẢI (thực hiện)