Nhờ đó, TP Thái Bình luôn giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; từ năm 2021 đến 2023, Đảng bộ TP Thái Bình được BCH Đảng bộ tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

TP Thái Bình với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Thái Bình nên thường xuyên được BTV Tỉnh ủy quan tâm, dồn sức lãnh đạo, chỉ đạo. Để thành phố phát triển tương xứng với vị trí, vai trò là trung tâm của tỉnh, BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã ban hành Nghị quyết số 03-NQ/TU về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, lãnh đạo Thành ủy xác định, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, tạo cơ sở vững chắc để TP Thái Bình thực hiện thành công Nghị quyết 03. Để làm tốt phần việc này, BTV Thành ủy Thái Bình đề ra chủ trương phải phát huy tốt vai trò của người đứng đầu các cấp trong hệ thống chính trị, nhất là việc bám nắm cơ sở, sâu sát địa bàn. Trên cơ sở đó, Thành ủy Thái Bình tập trung chỉ đạo đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, nhất là đổi mới tác phong công tác của cấp ủy, người đứng đầu. 

leftcenterrightdel
TP Thái Bình ngày một hiện đại, mở rộng, khang trang, xanh, sạch, đẹp. Ảnh: baodautu.vn 

Đồng chí Trần Lê Huy, Phó bí thư Thường trực Thành ủy cho biết: Đảng bộ thành phố có 39 tổ chức cơ sở đảng và hơn 12.000 đảng viên. BTV Thành ủy xác định công tác cán bộ là khâu then chốt xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; xây dựng quy chế làm việc, quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn của BCH, BTV và Thường trực cấp ủy, mối quan hệ công tác với các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy cơ sở xây dựng quy chế làm việc bảo đảm cho tổ chức cơ sở đảng giữ vai trò hạt nhân chính trị, vai trò lãnh đạo của Đảng ở địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với mục tiêu phát huy trí tuệ tập thể, tính chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của cá nhân.

Thực hiện quy chế làm việc, các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ thành phố được phân công theo dõi xã, phường. Hằng tuần, các đồng chí phải xuống dự giao ban với BTV Đảng ủy các xã, phường; hằng tháng phải dự nghe báo cáo để nắm tình hình và báo cáo về BTV Thành ủy. Trong các buổi giao ban hằng tháng, đồng chí Bí thư Thành ủy thường xuyên chỉ rõ nền nếp công tác báo cáo của từng đồng chí Ủy viên BTV và Ủy viên BCH để kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Để tránh tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” trong triển khai nhiệm vụ, các phường, xã thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo phân cấp, phân quyền. Trên cơ sở đó, những vấn đề nổi cộm trong từng lĩnh vực sẽ giao cho các phòng, ban chức năng xử lý, giải quyết kịp thời. 

TRẦN MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.