Trước đó, từ nguồn thông tin của người dân địa phương cung cấp, từ ngày 1 đến ngày 6-4-2023, Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) đã khảo sát và tổ chức tìm kiếm, cất bốc được 2 hài cốt liệt sĩ tại khu vực rừng Khe Trái, thuộc Thôn 5, xã Ba Lòng, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Đây là khu rừng nguyên sinh, các hầm hào, công sự trận địa và nhiều hố bom thời chiến tranh để lại còn nguyên hiện trạng. Các hài cốt tìm thấy được gói buộc trong tăng, võng và an táng ở độ sâu hơn 1m, cách nhau 7m và cách 7m so với hài cốt liệt sĩ Đỗ Tuyến được tìm thấy vào hồi tháng 6-2022. Hài cốt các liệt sĩ còn nguyên xương và răng cùng các di vật kèm theo như thắt lưng, tăng, võng và cúc áo bộ đội…

leftcenterrightdel

Hài cốt các liệt sĩ được tìm kiếm và cất bốc tại khu vực rừng Khe Trái, thuộc Thôn 5, xã Ba Lòng, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. 

leftcenterrightdel

Các đại biểu dâng hương tri ân, tưởng nhớ các liệt sĩ. 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các liệt sĩ, cấp ủy, chính quyền, LLVT và nhân dân huyện Đakrông đã dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Di chuyển hài cốt các liệt sĩ về nơi an táng. 

Sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ đã được tổ chức an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Ba Lòng, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

THANH HẢI