Ông Nguyễn Văn Phú tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước từ năm 1971 đến năm 1976. Ngày đất nước thống nhất, ông trở về quê hương và hưởng chế độ thương binh 51%. Mang trong mình vết thương chiến tranh, khả năng lao động ngày càng suy giảm, điều kiện kinh tế của các con khó khăn, trong đó, con trai cả mắc bệnh trầm cảm nên dù rất cố gắng nhưng nhiều năm qua, gia đình ông Phú vẫn phải sống trong ngôi nhà cấp 4 dột nát xây dựng từ hàng chục năm trước.

leftcenterrightdel
Đại diện Ban CHQS huyện Hải Hậu trao quà cho thương binh Nguyễn Văn Phú. 

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của ông Phú, Ban CHQS huyện Hải Hậu đã vận động nguồn kinh phí xã hội hóa từ Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) được 80 triệu đồng, kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, nhân viên trong đơn vị được 5 triệu đồng cùng với nguồn hỗ trợ từ các ban, ngành, đoàn thể huyện Hải Hậu để hỗ trợ gia đình ông xây dựng nhà mới có diện tích gần 40m2, lợp mái ngói kiên cố, vững chắc với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Không chỉ đóng góp kinh phí, trong quá trình xây dựng, cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Hải Hậu còn phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Hải Phú và bà con trong xã tham gia ngày công lao động giúp gia đình. Thượng tá Trần Văn Dương, Chính trị viên Ban CHQS huyện Hải Hậu cho biết: “Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ thường xuyên của LLVT huyện Hải Hậu. Chúng tôi sẽ cố gắng, vận động mọi nguồn lực để làm tốt công tác chính sách, thể hiện lòng tri ân đối với những người có công với nước”.

Bài và ảnh: PHẠM QUYẾT 

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.