Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000.
Theo đó, thời gian vừa qua, trên một số website và trang mạng xã hội tại đường link: https://www.facebook.com/111816211533023/videos/794372971738844/; https://m.facebook.com/tokyores1000/; https://miendich.tokyores1000nhatban.com/thuonghieu; https://tokyores1000.com/tokyo-res-1000-la-gi-gia-bao-nhieu-mua-o-dau... quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
 |
Sản phẩm Res-1000 đang được quảng cáo, rao bán tại địa chỉ https://miendich.tokyores1000nhatban.com/thuonghieu. |
Cục ATTP đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Y tế Minh Ngọc, địa chỉ tại DV22-LK529 khu đất dịch vụ Hòa Bình, phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) với số tiền 60 triệu đồng về hành vi trên. Tuy nhiên đến nay, qua công tác hậu kiểm, Cục ATTP phát hiện tại các đường link nêu trên vẫn đăng tải nội dung quảng cáo các sản phẩm Res-1000 vi phạm quy định pháp luật.
Hiện nay, Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật và sẽ công khai kết quả xử lý trên website của cục tại địa chỉ https://vfa.gov.vn và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn. Trong quá trình xác minh, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế. Theo tìm hiểu của chúng tôi, các địa chỉ website và mạng xã hội trên hiện vẫn đang quảng cáo, rao bán sản phẩm Res-1000 với giá 3.860.000 đồng/hộp. Để tránh rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”, người dân nên cảnh giác, chấp hành khuyến cáo của Cục ATTP.
Bài và ảnh: ĐĂNG KHOA
QĐND - Theo Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế, thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục ATTP phát hiện trên một số các đường link/website/facebook quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Subạc vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.