Không những vậy, đội nào thắng trong trận cầu đinh này đều có cơ hội lớn vô địch V-League 2017. Không xem nhẹ tham vọng của QNK Quảng Nam, Sài Gòn FC, Sanna Khánh Hòa nhưng 3 đội trong top 5 này tính đến trước vòng 21 V-League 2017 có lẽ chỉ dừng ở mức độ hiện tượng của mùa giải. Mỗi đội bóng kể trên thực ra đều không có bóng dáng của bậc “quân vương”. Sài Gòn FC hay Sanna Khánh Hòa có được vị trí như hiện tại xem như đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu ở mùa bóng; còn QNK Quảng Nam dù ôm mộng lớn nhưng xét về thực lực và độ khát khao, chịu chơi thì họ còn kém xa FLC Thanh Hóa lẫn Hà Nội FC. Thế nên, trận Super Sunday trên sân Thanh Hóa vào chiều mai (15-10) được người hâm mộ nhìn nhận là trận “chung kết sớm” của mùa giải.

leftcenterrightdel

Trận FLC Thanh Hóa gặp Hà Nội được giới chuyên môn ví như chung kết sớm của V-League 2017. Ảnh: NGUYỄN QUANG

 

Trong một mùa bóng mà SHB Đà Nẵng không còn là chính mình, Becamex Bình Dương không còn mặn mà với cuộc chơi ở V-League thì FLC Thanh Hóa đã bớt đi được những đối thủ nguy hiểm. Cũng may cho đội bóng xứ Thanh khi ở vòng đấu trước, một QNK Quảng Nam đang hừng hực khí thế bất ngờ bị Becamex Bình Dương cầm hòa ngay tại sân Tam Kỳ. Thế nhưng thầy trò HLV Petrovic hiểu rằng, để làm nên lịch sử ở mùa bóng này, họ không thể trông chờ các đối thủ tự “ngã ngựa”. Nhưng nếu ngày mai, Hà Nội FC lại tự “vấp ngã” thì đúng là vận may đang song hành cùng FLC Thanh Hóa. Đấy là các CĐV Thanh Hóa yếu tim mơ mộng vậy, chứ đội bóng Thủ đô được đánh giá là thiện chiến nhất ở V-League. Văn Quyết cùng đồng đội đã chuẩn bị hết sức nghiêm túc cho trận cầu vô cùng quan trọng trước FLC Thanh Hóa. HLV Chu Đình Nghiêm thường thì rất cởi mở, dễ chịu trong việc quản quân, nhưng trước trận đấu tại xứ Thanh, đã liên tục căn dặn các học trò giữ gìn nền nếp sinh hoạt, kỷ luật.

Sau thời Đồng Tâm Long An thi đấu nổi bật ở V-League cách đây hơn một thập niên, thì Hà Nội FC được coi là “vua nước rút” ở giải đấu quốc nội. Chỉ kém đội đầu bảng FLC Thanh Hóa 2 điểm thì trận đấu ở xứ Thanh chính là cơ hội tốt để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bung sức. Bởi xét về lịch thi đấu thì đội bóng xứ Thanh có phần thuận lợi hơn. 5 vòng cuối, đoàn quân của HLV Petrovic sẽ gặp Than Quảng Ninh, Long An, Becamex Bình Dương, Sanna Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An. Hà Nội T&T phải đối mặt với XSKT Cần Thơ, Hoàng Anh Gia Lai, TP Hồ Chí Minh, QNK Quảng Nam và Than Quảng Ninh. Trong đó, trận đấu cuối mùa giải trên sân Cẩm Phả ẩn chứa nhiều rủi ro, nếu Hà Nội FC chưa chắc ngôi vô địch trước thời điểm mùa giải hạ màn.

Kết thúc lượt đi mùa giải V-League 2017, hẳn nhiều cầu thủ FLC Thanh Hóa đã cay sống mũi khi HLV Chu Đình Nghiêm phán: “Trong những ứng viên của cuộc đua vô địch, tôi đánh giá cao các đối thủ như: QNK Quảng Nam, Than Quảng Ninh, Hải Phòng. Riêng FLC Thanh Hóa, dẫu nằm trong nhóm đua tranh nhưng tôi không nghĩ họ sẽ vô địch do phong độ phập phù và chưa cho thấy vị thế của một ứng cử viên vô địch”.

Thực ra chiến lược gia họ Chu nói cũng không quá lời. Mùa giải này, FLC Thanh Hóa không có nhiều trận thắng ấn tượng. Hơn nữa, bóng đá Thanh Hóa chưa một lần lên ngôi cao ở V-League nên kinh nghiệm chinh chiến đâu thể bằng Hà Nội FC. Lực lượng thì đôi bên khá cân bằng nên trận Super Sunday ở vòng 21 quả đáng xem. Khó tin FLC Thanh Hóa sẽ bỏ qua cơ hội để hạ gục đối thủ trực tiếp. Trên sân nhà mùa giải này, đoàn quân của HLV Petrovic thi đấu khá ấn tượng với thành tích 7 thắng, 2 hòa, 1 thua. Để xem “mèo nào cắn mỉu nào”. 

VŨ THU