Trong chuyến hành quân đến sân Anfield, HLV Eusebio Di Francesco vẫn giữ nguyên đội hình 3-4-3 như trong trận thắng 3-0 của AS Roma trước Barcelona ở tứ kết lượt về.

Ý đồ tấn công mạnh mẽ và chơi ép sân của đội khách tỏ ra hiệu quả trong khoảng 20 phút đầu trận đấu. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất mà họ tạo ra là pha dứt điểm dội xà ngang của Kolarov ở phút 18.

Những phút sau đó, đại diện Serie A phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” của đội chủ nhà khi các chân sút của Liverpool liên tục “bắn phá” khung thành của thủ môn Alisson Becker.

Cơn mưa bàn thắng của đội chủ nhà mở đầu bằng pha ghi bàn đẳng cấp của Mohamed Salah ở phút 35. Cú cứa lòng đưa bóng vào góc chữ A của cầu thủ người Ai Cập đã không cho thủ thành Alisson một cơ hội cản phá.

leftcenterrightdel
Salah ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ở phút 35. Ảnh: Dailymail

leftcenterrightdel
Cú cứa lòng vào góc chữ A của Salah có thể sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất ở Champions League năm nay. Ảnh: Dailymail

Đến phút cuối hiệp 1, “người cũ” của Roma tiếp tục ghi tên lên bảng tỷ số bằng một pha bấm bóng đẳng cấp đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự đội khách, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Anfield.

leftcenterrightdel
Trong khi đồng đội Firmino phấn khích với bàn thắng của Salah thì cầu thủ người Ai Cập không thể hiện ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: Dailymail

Bước sang hiệp 2, lợi thế dẫn bàn giúp Liverpool thêm chủ động với lối chơi phòng ngự phản công.

Tốc độ và kỹ thuật của Salah tiếp tục là vũ khí mạnh nhất của đội bóng vùng Merseyside ở trận đấu này. Chỉ với hai pha thoát xuống ở các phút 56 và 62, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2017-2018 đã kiến tạo thuận lợi để Sadio Mane và Roberto Firmino lần lượt dứt điểm thành bàn, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ Liverpool có được bàn thắng thứ 5 ở phút 69 khi Firmino bật cao đánh đầu tung lưới đội khách sau pha treo bóng của James Milner.

leftcenterrightdel
HLV Jurgen Klopp cảm ơn Salah trên đường pitch khi cho cầu thủ này ra nghỉ ở nửa cuối hiệp 2. Ảnh: Dailymail

Cách biệt khá lớn khiến đội chủ nhà có phần chủ quan ở những phút cuối trận và để Roma ghi liền 2 bàn ở phút 81 và 85 do công của Edin Dzeko và Diego Perotti. Trong đó, pha lập công của Diego Perotti là trên chấm 11 sau khi Milner để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Với 2 bàn thắng trên sân khách, thầy trò HLV Eusebio Di Francesco cần phải tái lập thành tích thắng 3-0 trước Barcelona ở trận bán kết lượt về mới hi vọng có thể đi tiếp.

Trong khi đó, chiến thắng cách biệt 5-2 giúp các học trò của HLV Jurgen Klopp có được lợi thế lớn trước khi hành quân đến sân Olimpico ở trận bán kết lượt về diễn ra sau đây 1 tuần.

leftcenterrightdel
Video tổng hợp diễn biến chính trận Liverpool-AS Roma. Nguồn: Ourmatch

TRUNG THÀNH (Tổng hợp)