Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phải tập trung đào tạo người học trở thành công dân tích cực, có năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hội nhập và có sức cạnh tranh cao trên thị trường lao động trong và ngoài nước thông qua hoạt động nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng dựa trên liên minh chiến lược gắn kết với các doanh nghiệp và viện nghiên cứu. Đồng thời, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu tình hình mới, đạt chuẩn khu vực và quốc tế, đáp ứng Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng mong muốn Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tiên phong trong chuẩn hóa, đổi mới toàn diện từ công tác tổ chức đến xây dựng chương trình đào tạo, xây dựng mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, xây dựng, cập nhật các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới, chú trọng chương trình chất lượng cao, hội nhập quốc tế. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tiến tới đại học số gắn với đổi mới công tác quản trị với đổi mới phương pháp dạy và học. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý nhà trường chú trọng công tác kiểm định chất lượng để nâng cao vị thế trên bảng xếp hạng giáo dục trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
Nhà trường vinh danh thủ khoa đầu vào toàn trường năm 2023. 
leftcenterrightdel
Nhà trường trao thưởng đến các thủ khoa đầu vào theo các khoa, ngành. 

Tại buổi lễ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho theo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với 5 ngành: Y học dự phòng, thanh nhạc, thiết kế nội thất, quản lý tài nguyên và môi trường, đông phương học. Trong đó, y học dự phòng và thanh nhạc là 2 chương trình đào tạo đầu tiên tại Việt Nam tham gia kiểm định.

leftcenterrightdel
5 chương trình đào tạo của nhà trường đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. 

Trong khuôn khổ buổi lễ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã vinh danh và trao học bổng tặng tân sinh viên Võ Thanh Duy (khoa Y) là thủ vào đầu vào toàn trường năm 2023 với số điểm xét tuyển 28,5/30 điểm, tuyên dương và trao học bổng các tân sinh viên là thủ khoa đầu vào các khoa, ngành. Dịp này, nhà trường đã tiếp nhận sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp với tổng giá trị hơn 50,5 tỷ đồng để tặng học bổng cho sinh viên là thủ khoa, sinh viên có thành tích tốt, sinh viên vượt khó học tốt...

Cũng trong dịp này, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trao ủng hộ đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính để trao học bổng cho sinh viên vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số, con em chiến sĩ hải quân, xây dựng nhà đồng đội, thư viện khu vực biển đảo… Nhà trường cũng đón nhận Cờ thi đua năm học 2022-2023 của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.