Đoàn đã được tham quan thực tế mô hình, hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ Lữ đoàn 82. Đại tá Nguyễn Duy Toàn, Chính ủy Lữ đoàn 82, đã giới thiệu với Trung tá Amphone Suokvisay và các thành viên trong đoàn về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của đơn vị. Đáng chú ý là trải qua hơn 44 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Lữ đoàn đã có 14 năm làm nhiệm vụ trên đất bạn Lào và vinh dự được Nhà nước CHDCND Lào trao tặng Huân chương Ít-xa-la hạng I và hạng II. Trong những năm qua, phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị, thế hệ trẻ Lữ đoàn 82 không ngừng tiếp tục xây dựng mối đoàn kết, chủ động nắm chắc tình hình địa bàn; thường xuyên trao đổi kinh nghiệm công tác, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau với các đơn vị của Quân đội nhân dân Lào, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tuyến biên giới Việt Nam- Lào hòa bình, hữu nghị, ổn định và cùng phát triển.

leftcenterrightdel

Đoàn đại biểu cán bộ Phòng Công tác Thanh niên Quân đội nhân dân Lào tại cuộc trao đổi với chỉ huy, cán bộ Lữ đoàn 82. 

Trung tá Amphone Suokvisay bày tỏ ấn tượng trước quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Lữ đoàn 82. Trung tá Amphone Suokvisay nhấn mạnh, thanh niên quân đội Việt Nam - Lào đã kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của đất nước, dân tộc và quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với tình cảm và trách nhiệm của mình, thanh niên quân đội hai nước đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam – Lào.

Chuyến thăm của Trung tá Amphone Suokvisay và các thành viên trong đoàn lần này nằm trong khuôn khổ lớp tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho cán bộ Quân đội nhân dân (QĐND) Lào do Ban Thanh niên Quân đội - Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức cũng như nhân dịp tham dự Dạ hội thanh niên Quân đội Việt Nam – Lào với chủ đề “Chung dãy Trường Sơn, thắm tình đồng chí”. Đây đều là những hoạt động thiết thực chào mừng 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác (18-7-1977/18-7-2017) và 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5-9-1962/5-9-2017) Việt Nam -Lào.

Tin, ảnh: HOÀNG VŨ – PHƯƠNG LINH