Theo báo cáo của BHXH tỉnh Khánh Hòa, tính đến tháng 12-2017, khách sạn Bavico còn nợ BHXH gần 1,6 tỷ đồng. Thời gian qua, BHXH tỉnh đã nhiều lần nhắc nhở nhưng đơn vị này không có động thái trả nợ và đóng BHXH cho người lao động. Thậm chí, trước khi tổ công tác đến làm việc, cơ quan BHXH đã có thông báo, nhưng doanh nghiệp vẫn không có thiện chí khắc phục.

leftcenterrightdel
 

Không những thế, Công ty Bạch Việt còn bị nhiều người mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico tập trung đòi nợ, gây mất an ninh-trật tự. Theo phản ảnh của người dân mua căn hộ tại đây, Công ty Bạch Việt đang nợ họ khoản lợi nhuận hợp tác đầu tư kinh doanh căn hộ du lịch, đã nhiều lần cam kết trả nợ nhưng không thực hiện. Trước đó, ngày 24-10, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Khánh Hòa bất ngờ kiểm tra khách sạn Bavico và phát hiện 3 cô gái đang bán dâm cho du khách nước ngoài.

Trước những việc làm trên của khách sạn Bavico và Công ty Bạch Việt, đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý kiên  quyết, bảo đảm quyền lợi người lao động, không để mất an ninh-trật tự trên địa bàn.

Bài và ảnh: VĂN THI (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa)