Với chủ đề “Tuổi trẻ Chi nhánh 716 trao giọt hồng - Trao yêu thương”, ngay từ sáng sớm 20-3 đã có đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động trong Chi nhánh đến đăng ký tham gia hiến máu. Cùng tham gia hiến máu với Chi nhánh 716 còn có cán bộ, nhân dân xã Ia Đal, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Ia H’Drai.

leftcenterrightdel
Thượng tá Đậu Thiện Lương, Giám đốc Chi nhánh 716 động viên các bạn đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện.
leftcenterrightdel
Trung tá Hoàng Xuân Thắng, lãnh đạo xã Ia Đal và cán bộ, công nhân, người lao động Chi nhánh 716 tham gia hiến máu tình nguyện.

Trên từng khuôn mặt không ai giấu được niềm vui, niềm tự hào khi được tham gia sự kiện ý nghĩa, nhân văn này. Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh 716 là những người đến đầu tiên để kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị, động viên cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người lao động tham gia hiến máu. Trung tá Hoàng Xuân Thắng, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Chi nhánh 716 cho biết, hoạt động hiến máu tình nguyện được Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh 716 quan tâm lãnh đạo, triển khai chặt chẽ và giao cho Đoàn Cơ sở chủ trì xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động, trong đó, đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt.

“Mỗi giọt máu cho đi thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự chia sẻ, trách nhiệm cao của cán bộ, người lao động và tuổi trẻ Chi nhánh 716 với cộng đồng. Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, là niềm vui nhân đôi cả ở người cho tặng và người nhận”, Trung tá Hoàng Xuân Thắng tự hào nói.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Chi nhánh 716 cũng gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới cán bộ, công nhân viên, người lao động, các bạn đoàn viên, thanh niên của Chi nhánh 716 và cán bộ, nhân dân xã Ia Đal, Công an huyện huyện Ia H’Drai đã đến hiến những giọt máu quý báu của mình, góp phần giúp người bệnh trên địa bàn vượt qua bệnh tật.

leftcenterrightdel
Cán bộ, đoàn viên Đoàn Cơ sở Chi nhánh 716 tìm hiểu phiếu đăng ký hiến máu.
leftcenterrightdel
 Khám sàng lọc trước khi hiến máu.
leftcenterrightdel
Đoàn viên Đoàn Cơ sở Chi nhánh 716 hiến máu tình nguyện.

Anh Nguyễn Xuân Tú, Bí thư Chi đoàn Đội 10 (Chi nhánh 716) thông tin: Lực lượng đoàn viên, thanh niên chiếm gần 50% quân số của đơn vị và cơ bản xuất thân từ vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Song, các bạn có nhận thức tương đối tốt về hoạt động hiến máu tình nguyện, khi chi đoàn triển khai kế hoạch của cấp trên và tuyên truyền, vận động thì có nhiều người hưởng ứng. Hôm nay, tôi và các bạn ấy đã thu xếp công việc, có mặt rất sớm để hiến máu.

Anh Kha Văn Phôm, đoàn viên Chi đoàn Đội 4 (Chi nhánh 716) vui vẻ nói: "Tôi được biết, hiến máu không hại gì đến sức khỏe, trong khi đó nhiều cơ sở y tế thiếu máu để chữa bệnh, cứu người. Nên tôi cảm thấy rất vui, rất tự hào khi được đóng góp những giọt máu quý giá của mình cho cộng đồng".

Ban tổ chức dự kiến sau khi sàng lọc sẽ thu về gần 200 đơn vị máu an toàn, bàn giao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để chữa bệnh cứu người. Đây là một trong những hoạt động “Tháng Thanh niên”, chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1930 / 26-3-2023) của Tuổi trẻ Chi nhánh 716.

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN