Được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ Y tế, TS, BS Hà Anh Đức, Chánh Văn phòng Bộ Y tế tham dự và phát biểu tại cuộc họp báo. Tham dự buổi họp báo có đại diện một số đơn vị liên quan, các phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, TS, BS Hà Anh Đức, Chánh Văn phòng Bộ Y tế đã thông tin, VIETNAM MEDI-PHARM là triển lãm được tổ chức thường niên về y-dược có uy tín, thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà chuyên môn, các tổ chức, doanh nghiệp. Mỗi kỳ triển lãm đã thu hút hàng vạn lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, trao đổi kinh nghiệm và ký hợp tác kinh doanh.

VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024 được tổ chức từ ngày 9 đến 12-5 có nhiều nội dung mới, khác biệt hơn so với các kỳ triển lãm trước.

leftcenterrightdel

TS, BS Hà Anh Đức, Chánh Văn phòng Bộ Y tế tham dự và phát biểu tại cuộc họp báo. 

Triển lãm mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề: Y - Dược thông minh, thiết bị thí nghiệm và phân tích, máy móc, công nghệ sản xuất dược. Đặc biệt, sau triển lãm ở Hà Nội, các chủ đề này sẽ tiếp tục được tổ chức lần thứ hai, từ ngày 21 đến 23-11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động chuyên môn thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và các nhà chuyên môn và đặc biệt tập trung vào ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực Y tế cụ thể các chuyên đề về: Chuyển đổi số trong Y - Dược và chăm sóc sức khỏe; Y tế kết nối và theo dõi sức khỏe; Các giải pháp công nghệ 4.0 cho bệnh viện số; Ứng dụng AI trong y tế số… Ngoài ra, còn rất nhiều các chuyên đề chuyên môn khác diễn ra trong thời gian triển lãm.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp báo. 

Tại buổi họp báo, các đại biểu trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí về nội dung, chương trình, kế hoạch tổ chức chính thức của VIETNAM MEDI-PHARM lần thứ 31 năm 2024. Theo đó, sẽ có các sự kiện diễn ra triển lãm, gồm: Bệnh viện quốc tế Việt Nam lần thứ 17 (VIETNAM HOSPITAL); Chuyên ngành Nha khoa lần thứ 13 (VIETNAM DENTAL); Y dược và thiết bị y tế Trung Quốc lần thứ 18 (CHINA MEDI-PHARM); Du lịch Y tế lần thứ 11 (VIETNAM MEDICAL TOURISM); Chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người già, công nghệ và dịch vụ chăm sóc dài hạn (CARES EXPO VIETNAM); Quốc tế Y - Dược thông minh (SMART HEALTH VIETNAM).

Bên lề triển lãm còn có các sự kiện do các đơn vị chuyên ngành, giới chuyên môn, trong nước và quốc tế phối hợp tổ chức. Đáng chú ý là sự kiện: Khảo sát thị trường; tham quan, làm việc với các bệnh viện tại Hà Nội (Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E) vào ngày 8-5; Hội nghị giao thương tìm hiểu thị trường Vật tư – Thiết bị Nội soi tại Việt Nam diễn ra ngày 9-5; Tọa đàm: "AI & DATA trong y tế thông minh và y tế số" ngày 10-5 và Tọa đàm giao thương với các doanh nghiệp Hàn Quốc tổ chức ngày 11-5. 

Tin, ảnh: HƯƠNG NGÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.