Tại hội thảo, đại biểu là bác sĩ, giảng viên đến từ các bệnh viện, trường đại học đã trình bày nhiều tham luận về vai trò của công tác điều dưỡng; hoạt động điều dưỡng trong những năm qua; xu hướng phát triển, hội nhập; kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý, chăm sóc người bệnh, những tồn tại liên quan đến công tác điều dưỡng; giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nghề nghiệp và khích lệ, tạo động lực để điều dưỡng viên gắn bó, yêu nghề hơn nữa.

leftcenterrightdel
Đại tá, PGS, TS, BS, Thầy thuốc nhân dân Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Quân y 7A phát biểu tại hội thảo. 

Đại tá, PGS, TS, BS, Thầy thuốc nhân dân Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Quân y 7A, chia sẻ: Trong những năm qua, sự đóng góp của tập thể điều dưỡng vào sự phát triển của Bệnh viện Quân y 7A là rất lớn. Để công tác điều dưỡng thời gian tới hoạt động chất lượng, hiệu quả, chúng ta phải thường xuyên cải tiến quy trình chăm sóc, điều trị; đội ngũ điều dưỡng và kỹ thuật viên phải không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn kỹ năng...; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật; đặc biệt là tác phong, phong cách, đạo đức nghề nghiệp, tâm lý tiếp xúc, hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên nghiệp về chuyên môn, vững vàng về y đức.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 7A tặng hoa điều dưỡng viên giỏi. 

Nhân dịp này, bệnh viện cũng mít tinh kỷ niệm 58 năm Ngày Quốc tế Điều dưỡng (12-5-1965/12-5-2023). Tại buổi mít tinh, các bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện đã ôn lại lịch sử và ý nghĩa của Ngày Quốc tế điều dưỡng. Lãnh đạo bệnh viện đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các anh, chị, em điều dưỡng; đồng thời, tin tưởng trong thời gian tới, các điều dưỡng viên sẽ không ngừng nâng cao năng lực để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: TUẤN ANH