Với chủ đề “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp” trong lực lượng vũ trang tỉnh, tham gia buổi lễ hiến máu tình nguyện có hơn 60 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang.

Theo Đại tá Cao Minh Tâm, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang, đối với quân đội nói chung, lực lượng vũ trang tỉnh Kiên Giang nói riêng, việc hiến máu tình nguyện được cấp ủy, người chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tích cực, có nền nếp và trở thành phong trào rộng khắp, phù hợp với đặc thù nhiệm vụ, góp phần điều trị, cấp cứu hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa cao cả của hiến máu tình nguyện, biết cảm thông, chia sẻ và sẵn sàng hiến máu cứu người, trong đó đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt, xung kích. Từ năm 2020 đến nay, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã hiến 840 đơn vị máu, góp phần đáp ứng một phần nhu cầu về máu để cứu chữa người bệnh, tạo ngân hàng máu sống, sẵn sàng đáp ứng các tình huống có thể xảy ra.

leftcenterrightdel

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang tham gia hiến máu tình nguyện. 

leftcenterrightdel
Tham gia hiến máu vừa là sự tự nguyện, đó là cũng là trách nhiệm của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Lần đầu tiên tham gia hiến máu, Binh nhất Trịnh Tuấn kiệt, Chiến sĩ Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang chia sẻ: “Mặc dù khá hồi hộp, do đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, nhưng tôi nghĩ việc hiến máu tình nguyện là một hoạt động rất ý nghĩa, có thể giúp những người có hoàn cảnh khó khăn khi cần máu. Vừa là sự tình nguyện, nhưng cũng là trách nhiệm của người chiến sĩ đối với nhân dân và những hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới nếu có hoạt động hiến máu, bản thân tôi sẽ tiếp tục tham gia”.

Phong trào hiến máu tình nguyện với chủ đề: “Hiến máu cứu người - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã góp phần tuyên truyền nhận thức đúng đắn cho cán bộ, chiến sĩ về việc hiến máu, cứu người, sẵn sàng tham gia tích cực vào các chương trình hiến máu nhân đạo; thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, phát huy phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Tin, ảnh: PHƯƠNG VŨ