Theo bác sĩ Nguyễn Tấn Văn, khoa Răng hàm mặt (Bệnh viện E), kiêm Trưởng khoa Phẫu thuật miệng và hàm mặt, Trường Đại học Y dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: Các cháu bé tham gia chương trình lần này đến từ một số tỉnh, thành như: Cao Bằng, Yên Bái… Hiện đã có 35 cháu bé đến đăng ký khám sàng lọc với nhiều dị tật bẩm sinh khác nhau như khe hở môi, vòm miệng và các dị tật bẩm sinh khác.

leftcenterrightdel

Khám sàng lọc cho các bé trong hành trình đem lại nụ cười cho trẻ em.

Trong buổi khám sàng lọc lần này, các bác sĩ Bệnh viện E đã gặp một ca bệnh vô cùng hiếm. Đó là trường hợp bé L.K.Đ (14 tháng tuổi, ở xã Nà Doa, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng) được chẩn đoán khe hở sọ mặt hiếm Tessier số 30 (khe hở môi dưới, lưỡi chẻ đôi, kết hợp với khe hở xương hàm dưới).

Theo bác sĩ Nguyễn Tấn Văn, trong suốt hơn 20 năm làm nghề, đây là lần đầu tiên ông gặp được trường hợp mắc bệnh hiếm này và Tổ chức Operation Smile là tổ chức chuyên thực hiện các dị tật về khe hở môi, vòm miệng ở Việt Nam cũng gặp lần đầu tiên.

leftcenterrightdel
Bác sĩ Bệnh viện E thăm khám cho bệnh nhi có dị tật khe hở môi, vòm miệng cho trẻ em.
 

Đây là lần thứ ba, Bệnh viện E khám và điều trị phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân dị tật khe hở môi, vòm miệng và nhiều dị tật khác tại Bệnh viện E. Phẫu thuật thành công sẽ giúp các bé thoát khỏi những khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt hằng ngày, mang lại sự tự tin, hàn gắn những tổn thương về thể chất và tinh thần cho các bé.

THANH XUÂN