Qua thăm khám và các kết quả cận lâm sàng, các bác sĩ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân ở đây thường gặp gồm: tăng huyết áp, tiểu đường, dạ dày, tim mạch, hô hấp, bệnh ngoài da...

Bà Ni Roath, người dân Campuchia hồ hởi cho biết: “Các bác sĩ Việt Nam rất thân thiên, gần gũi và trình độ cao. Các bác sĩ rất tốt. Tôi cảm ơn các bác sỹ Việt Nam. Hiện nay, quanh nhà tôi cũng có rất nhiều người Việt Nam sinh sống, chúng tôi coi nhau như anh em vậy".

leftcenterrightdel
Bác sĩ Tôn Thanh Trà khám bệnh cho người dân. 

Theo kế hoạch, từ ngày 23 đến 25-9-2023, đoàn đại biểu Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, hội thầy thuốc trẻ thành phố sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và hội Khmer – Việt Nam tại Campuchia tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho 750 bà con gốc Việt và người dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô Phnom Penh, tỉnh Kampot và tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia.

Đánh giá về công tác khám chữa bệnh lần này, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Banteay Meanchey ông Ly Sovannarith bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Bệnh viện Chợ Rẫy – Phnom Penh đã đến thăm khám chữa bệnh miễn phí cho bà con địa phương. Hoạt động này góp phần hỗ trợ chính quyền thực hiện hiệu quả chiến lược của Chính phủ Campuchia về công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Nhân dịp này Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh và các cơ quan đại diện Việt Nam đã tặng 500 phần quà và thuốc miễn phí để hỗ trợ giảm bớt khó khăn, cũng như động viên tinh thần để bà con nỗ lực cải thiện cuộc sống và khẳng định sự đồng hành của hai nước trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Theo VOV

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.