Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động cộng đồng của "Mạng lưới đổi mới sáng tạo y tế", do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam làm nòng cốt, nhằm thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển của các ý tưởng công nghệ và giải pháp mới trong lĩnh vực y tế.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chương trình.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo Trung ương Đoàn trao quà tặng các gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại lễ phát động, TS, bác sĩ Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, ung thư phổi và COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, với số ca mắc mới và tử vong cao. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, khả năng điều trị thành công rất cao. Đây là lý do vì sao chương trình sàng lọc vô cùng quan trọng và cấp thiết.

“Chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi” nhằm mục tiêu phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh phổi, đặc biệt là ung thư phổi, thông qua các phương pháp sàng lọc tiên tiến và hiệu quả. Thông qua việc sàng lọc có thể giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do bệnh phổi và nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân”, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
  Đông đảo người dân tham gia chương trình.

Tại lễ phát động, hơn 3.000 người dân Thủ đô Hà Nội có độ tuổi ngoài 40 được khám, tư vấn, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang, siêu âm, điện tim và nhận những phần quà chăm sóc sức khỏe phổi. Người dân còn được hướng dẫn cài app theo dõi sức khỏe thường xuyên và trải nghiệm sàng lọc bệnh với công cụ trí tuệ nhân tạo thông qua trả lời bộ câu hỏi và đọc kết quả X-quang.

Dịp này, Ban tổ chức dành tặng 5 suất quà tới gia đình 5 bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 5 triệu đồng và quà tặng.

leftcenterrightdel

Người dân đến khám được tặng những phần quà chăm sóc sức khỏe phổi. 

leftcenterrightdel
Thanh niên hướng dẫn bà con cài đặt app, đăng ký khám bệnh trên nền tảng số. 

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty TNHH AstrzaZeneca Việt Nam sẽ tiếp tục vận động kinh phí, phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” triển khai các hoạt động hỗ trợ sau sàng lọc đối với các bệnh nhân.

KHÁNH MINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.