Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Kim Quy, Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; TS, bác sĩ Hà Anh Đức, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; đại diện các đơn vị đồng tổ chức, các cơ quan, ban, ngành của Trung ương và TP Hà Nội...

leftcenterrightdel
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chương trình. 
leftcenterrightdel
TS, bác sĩ Hà Anh Đức, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, TS, bác sĩ Hà Anh Đức nhấn mạnh, trong các bệnh không lây nhiễm, bệnh thận mạn tính là một bệnh lý tiến triển, có tỷ suất mắc cao, chưa được chẩn đoán kịp thời và quan tâm đúng mức. Đây là gánh nặng cho bệnh nhân, gia đình và xã hội cũng như cho nền y tế quốc gia. Tuy nhiên, tỷ lệ bỏ sót chẩn đoán bệnh thận mạn tính hiện nay còn rất cao, đặc biệt ở giai đoạn sớm do các triệu chứng của bệnh không điển hình, chỉ có khoảng 4,5-15,5% bệnh nhân bệnh thận mạn tính giai đoạn 3 được chẩn đoán.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Tại chương trình, hơn 1.000 người dân được khám sàng lọc bệnh tim mạch - thận. 

Theo Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, các chương trình của Hội Thầy thuốc trẻ và các đơn vị đối tác tập trung vào huy động rộng rãi sự tham gia của cộng đồng, đơn vị chuyên môn và các tổ chức để cùng nâng cao năng lực chẩn đoán, cải thiện chất lượng điều trị, chăm sóc, quản lý bệnh không lây nhiễm mạn tính thông qua việc triển khai các công cụ kỹ thuật số.

Chương trình chăm sóc sức khỏe tim mạch - thận - chuyển hóa "CAREME" của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhằm mục tiêu củng cố và làm bền vững hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tim mạch - thận - chuyển hóa thông qua những giải pháp phát hiện bệnh sớm, cải thiện chuẩn chất lượng trong quản lý bệnh, giúp cải thiện kết quả lâm sàng và giảm gánh nặng y tế tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đại biểu đạp xe hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới.

Tại chương trình, Ban tổ chức hỗ trợ nền tảng sàng lọc và khám bệnh, sàng lọc bệnh giúp hơn 1.000 người dân có nguy cơ bệnh lý về tim mạch và thận mạn tính; đồng thời hỗ trợ cài phần mềm chăm sóc sức khỏe, kiểm soát bệnh mạn tính cho hàng trăm người dân. Dự kiến trong năm 2024, hàng trăm nghìn người dân sẽ được sàng lọc qua nền tảng ứng dụng AI và hơn 20.000 người bệnh sẽ được tư vấn thực hiện xét nghiệm eGFR/ACR, đánh giá bệnh thận mạn tính.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Trao quà động viên các bệnh nhân.

Dịp này, ban tổ chức trao tặng 10 suất quà (gồm hiện vật và tiền mặt) để động viên tinh thần, tiếp thêm nguồn lực cho những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: ĐÀO HỒNG - ĐĂNG HẢI

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.