leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Hội nghị đã thu hút các chuyên gia hàng đầu về tim mạch tại các bệnh viện trên cả nước tham dự. Hội nghị còn là dịp để để các bác sĩ cập nhật kiến thức chuyên ngành tim mạch thông qua phiên đào tạo y khoa liên tục, đồng thời tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với chuyên gia hàng đầu về các kỹ thuật mới, ca lâm sàng khó và các nghiên cứu có tính ứng dụng cao trong chuyên ngành Tim mạch; góp phần thức đẩy công tác nghiên cứu khoa học, công tác hợp tác đào tạo và chuyển giao kỹ thuật điều trị tim mạch giữa các bệnh viện trong quân đội nhằm nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

leftcenterrightdel
Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên - Giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại hội nghị 

Tại hội nghị, Trung tướng, PGS, TS Nguyễn Xuân Kiên - Giám đốc Học viện Quân y nhấn mạnh: Sự hình thành và phát triển của Nhóm Tim mạch Quân đội thể hiện sự lớn mạnh của chuyên ngành tim mạch và nhu cầu cấp thiết về sự hợp tác giữa các tuyến trong đào tạo, điều trị và nghiên cứu khoa học trong quân đội. Qua 10 năm hoạt động, Nhóm Tim mạch Quân đội đã giúp chuyển giao kỹ thuật, đào tạo liên tục, phối hợp điều trị theo tuyến giữa các khoa/trung tâm/viện tim mạch trong các bệnh viện toàn quân một cách hiệu quả, nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch cho bộ đội và nhân dân; góp phần gắn kết chặt chẽ các bác sĩ chuyên ngành tim mạch quân đội với nhau và với các chuyên ngành liên quan khác. Mô hình của Nhóm thực sự là hình mẫu cho các chuyên ngành khác trong quân đội tham khảo.

leftcenterrightdel

Đại tá, PGS,TS Vũ Điện Biên - Trưởng Nhóm Tim mạch Quân đội chia sẻ tại hội nghị. 

 

leftcenterrightdel
Các báo cáo viên nhận giấy chứng nhận của Ban tổ chức 

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá, PGS,TS Vũ Điện Biên - Trưởng Nhóm Tim mạch Quân đội chia sẻ: Trong 10 năm qua, Nhóm Tim mạch Quân đội đã tổ chức 15 hội thảo khoa học Tim mạch. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa to lớn nhằm tạo ra không gian thảo luận, trao đổi, cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch, từ đó nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Tại hội nghị khoa học lần này, chúng ta sẽ được nghe 12 bài báo cáo khoa học cập nhật về chuẩn đoán và điều trị bệnh động mạch chủ, bệnh động mạch ngoại vi, tăng áp động mạch phải, chiến lược điều trị tiêu sợi huyết trong tắc động mạch phổi cấp, suy tĩnh mạch chi dưới bởi các báo cáo viên hàng đầu đến từ Bệnh viện: Trung ương Quân đội 108, Quân y 103, Quân y 354, Quân y 105, Quân y 110. Đặc biệt hội nghị sẽ được nghe báo cáo viên từ Trung tâm Tim mạch Philippines trình diễn đồng thời ca lâm sàng trực tiếp can thiệp cho bệnh nhân động mạch chi dưới phức tạp…

Tin, ảnh: THU HƯƠNG- PHẠM HƯNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.