Tham dự hội nghị có: Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Trường Giang, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần); Trung tướng, GS, TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; đại biểu chỉ huy một số bệnh viện quân y và các chuyên gia đầu ngành về gan trong cả nước và của quân đội.

leftcenterrightdel
Nhiều nhà khoa học hàng đầu về nghiên cứu, chẩn đoán, điều trị ung thư gan tại Việt nam tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng, GS, TS Mai Hồng Bàng khẳng định: Những năm qua, được sự quan tâm của ngành y tế cũng như sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán, điều trị đã mang lại nhiều hy vọng cho bệnh nhân ung thư gan. Trong đó, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đạt được những bước tiến bộ vượt bậc trong thực hiện công tác chuyên môn, trở thành trung tâm lớn có uy tín trong chẩn đoán và điều trị căn bệnh hiểm nghèo này. 

leftcenterrightdel
 Trung tướng, GS, TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phát biểu khai mạc hội nghị.

Tuy nhiên, những khó khăn về điều kiện kinh tế, xã hội và kết quả nghiên cứu các phương pháp phòng bệnh, khám sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao để chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả còn rất khó khăn, đặt ra nhiều thách thức đối với y học trong việc phòng ngừa, điều trị ung thư gan.

leftcenterrightdel
 GS, TS Lê Trung Hải, Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam giới thiệu chuyên đề về phòng ngừa, điều trị ung thư gan tại hội nghị.

Xuất phát từ thực tiễn trên, hội thảo khoa học ung thư gan toàn quốc lần thứ 2 được tổ chức là dịp để gắn kết mối quan hệ hợp tác toàn diện, sâu rộng trong lĩnh vực y học nói chung, ung thư gan nói riêng giữa các bệnh viện hàng đầu trong cả nước, mở ra cơ hội điều trị tốt nhất và mang lại hy vọng cho bệnh nhân ung thư gan tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị lần này, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ được các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu tại các cơ sở y tế trong và ngoài quân đội giới thiệu 41 báo cáo giá trị với các nội dung thuộc 3 chuyên đề: Dịch tễ, chẩn đoán ung thư biểu mô tế bào gan; phẫu thuật cắt gan và ghép gan; điều trị không phẫu thuật ung thư biểu mô tế bào gan.

Hội nghị là dịp để các nhà khoa học trong và ngoài quân đội trên cả nước chia sẻ những kinh nghiệm quý trong việc chẩn đoán, xây dựng kế hoạch, chiến lược điều trị dự phòng với mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả điều trị, mang lại những lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Tin, ảnh: MINH TÚ - VĂN CHIỂN