Quá trình triển khai chương trình, Bệnh viện Quân y 175 đã tiếp nhận hơn 100 trường hợp đăng ký khám sàng lọc, bao gồm khám tại bệnh viện và gửi hồ sơ qua mạng di động. Trong đó, 88 bệnh nhân đã đến khám chữa các bệnh lý về tim trực tiếp tại bệnh viện. Cơ cấu bệnh lý đăng ký khám đa dạng từ bệnh lý tim bẩm sinh đơn giản, phức tạp, bệnh lý van tim, động mạch chủ, ở nhiều lứa tuổi, nhiều vùng miền khác nhau… Trong đó, nhóm bệnh van tim chiếm hơn 50%, bệnh mạch vành chiếm khoảng 1/3. Số lượt bệnh nhân đã thực hiện phẫu thuật và ra viện là 44 ca, hiện có 2 bệnh nhân đã phẫu thuật và đang theo dõi tại bệnh viện, 1 ca đã lên lịch phẫu thuật vào cuối tháng 11-2022.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình phẫu thuật tim cho 47 ca là gần 11 tỷ đồng. Trong đó, bảo hiểm xã hội chi trả cho bệnh nhân là gần 6,4 tỷ đồng. Bệnh viện Quân y 175 đã kêu gọi, vận động được 1 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, đơn vị đồng hành cho chương trình.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Quân y 175 tặng hoa chúc mừng các bệnh nhân được được phẫu thuật tim thành công, trở lại cuộc sống bình thường. 

Thông qua chương trình, ê kíp phẫu thuật tim của Bệnh viện Quân y 175 có thể độc lập được kỹ thuật phẫu thuật tim bẩm sinh đơn giản, bệnh lý van tim đơn thuần, bệnh lý mạch vành, bắt đầu thực hiện thường quy nhiều kỹ thuật mới. Công tác hồi sức, chăm sóc, điều trị bệnh nhân sau phẫu thuật tim đã có những chuyển biến tích cực. Kiến thức, kỹ năng của các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia, phối hợp trong hoạt động phẫu thuật, gây mê hồi sức, chăm sóc, phục hồi chức năng, chẩn đoán hình ảnh, nội khoa, can thiệp mạch, xét nghiệm, truyền máu… từng bước được cải thiện.

Chương trình đã góp phần phát huy hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ kịp thời cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, giúp người bệnh có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật. Đồng thời, nâng cao trình độ mọi mặt về phẫu thuật tim mạch, khẳng định thương hiệu, uy tín của Bệnh viện Quân y 175, tạo được nguồn bệnh để phục vụ cho các chương trình phẫu thuật tim trong giai đoạn tiếp theo.

Dịp này, Bệnh viện Quân y 175 đã khen thưởng, tri ân nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chương trình phẫu thuật tim mạch từ thiện năm 2022.

Tin, ảnh: SONG TRẦN