Trong không khí sôi động của Ngày hội hiến máu diễn ra tại khuôn viên Nhà thi đấu thể thao Học viện Hậu cần, Trung sĩ Lê Thùy Linh, học viên Lớp S627, Đại đội 14, Tiểu đoàn 4 giọng vui vẻ cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Tuy vẫn còn sợ kim tiêm nhưng tôi nhận thấy đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp nên đã tự nguyện đăng ký tham gia. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục tham gia nhiều chương trình nhân đạo hơn nữa”. Còn Trung úy Lê Anh Tuấn, Chính trị viên phó Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, người có 11 lần tham gia hiến máu tình nguyện tâm niệm rằng: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Đối với tôi, hiến máu là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của con người dành tặng cho các bệnh nhân trong lúc nguy cấp”.

leftcenterrightdel
Học viên Học viện Hậu cần tham gia hiến máu tình nguyện. 

Được biết, thực hiện Chỉ thị của Bộ Quốc phòng về việc tổ chức hiến máu tình nguyện tại các đơn vị, học viện, nhà trường trong Quân đội, những năm qua, Học viện Hậu cần đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ nhận thức về ý nghĩa cao cả của hoạt động hiến máu tình nguyện. Với thông điệp “Hiến máu cứu người-Sinh mệnh của bạn và tôi”, biết cảm thông, sẻ chia và sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người, trong đó lấy lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên làm nòng cốt để thực hiện chương trình. Thời gian qua, Học viện đã luôn sát cánh, đồng hành và phối hợp với các đơn vị, đặc biệt là Báo Tiền phong và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong công tác tổ chức hiến máu tình nguyện; đã tuyên truyền vận động được hơn 10.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu, thu được hơn 9.000 đơn vị máu an toàn; trong đó, tính riêng năm 2023 là 450 người tình nguyện hiến máu với hơn 400 đơn vị máu an toàn.

Thiếu tướng Lê Thành Long, Phó chính ủy Học viện Hậu cần nhấn mạnh: “Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Học viện Hậu cần hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ toàn quân năm 2024 do Ban Thanh niên Quân đội phát động. Qua đó thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam, tình đồng chí gắn bó; thể hiện ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ học viện đối với cộng đồng xã hội, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài và ảnh: TRẦN ANH MINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.