Theo đó, thai phụ B.M.L (Hà Nội) bị mắc bệnh tim bẩm sinh rất nặng, lại mang thai 32 tuần, đe dọa đến tính mạng. Ngày 16-4, Bệnh viện Tim Hà Nội đã đề nghị Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ, phối hợp trong khám chữa bệnh, cấp cứu ca bệnh tim nặng, có thai.

leftcenterrightdel

Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Tim Hà Nội mổ thành công cho bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh. Ảnh: BVCC 

Trước tình thế nguy kịch của người bệnh, TTND, GS, TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã chỉ đạo và cử đội ngũ các bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm hội chẩn ngay với các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội.

Sau nhiều cuộc hội chẩn và theo dõi liên tục người bệnh, các chuyên gia, các bác sĩ đã thống nhất phương pháp phẫu thuật lấy thai cho người bệnh, đồng thời sẵn sàng các phương án tiếp nhận hồi sức, điều trị và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Chiều 17-4, kíp mổ của Bác sĩ chuyên khoa II Đặng Quang Hùng, Phó trưởng khoa Sản bệnh lý, Bệnh viện Phụ sản Trung ương và các bác sĩ sản khoa, hồi sức sơ sinh đã có mặt tại Bệnh viện Tim Hà Nội, với đầy đủ nhân lực, vật tư trang thiết bị và thuốc, đã tiến hành phẫu thuật lấy thai cho người bệnh.

Sau gần một giờ phẫu thuật, ca mổ thành công tốt đẹp và kịp thời. Em bé sinh ra nặng 1,2kg được chuyển đến Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương để được theo dõi, chăm sóc. Còn người mẹ nằm tại Khoa hồi sức, Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp tục điều trị các bệnh về tim.

Bác sĩ chuyên khoa II Đặng Quang Hùng khuyến cáo người bệnh không may mang bệnh lý tim mạch nếu muốn làm mẹ hãy tư vấn các bác sĩ chuyên khoa tim mạch và sản khoa trước khi có ý định mang thai.

CHÂU ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.