Theo thỏa thuận hợp tác, trong hai năm 2024, 2025, hai bên cam kết sẽ thực hiện các hoạt động hợp tác với các mục tiêu: Hỗ trợ bệnh nhân ung thư, giảm gánh nặng cho các bệnh nhân ung thư; tầm soát và phát hiện sớm ung thư; truyền thông phòng, chống ung thư; hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Cũng trong năm 2024, 10 buổi sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân ung thư dự kiến sẽ được tổ chức tại 7 bệnh viện/trung tâm ung bướu tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Nẵng nhằm hỗ trợ và nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh.

Ngoài ra, Gene Solution cũng thông qua Quỹ Ngày mai tươi sáng sẽ trao tặng 200 suất tầm soát ung thư SPOT-MAS cho người nhà bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại 6 bệnh viện: K, Bạch Mai, Ung bướu Hà Nội, Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, Chợ Rẫy, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel

Lễ kết hợp tác giữa Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai tươi sáng và Công ty TNHH Gene Solutions Lab.

Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 180.000 ca mắc mới, khoảng 120.000 ca tử vong và hiện có hơn 350.000 bệnh nhân đang sống chung với căn bệnh ung thư.

Chia sẻ tại lễ ký kết, bác sĩ Nguyễn Hữu Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Gene Solutions Lab mong muốn thông qua việc hợp tác với Quỹ Ngày mai tươi sáng sẽ giúp người dân Việt Nam có thể tiếp cận được các gói xét nghiệm chất lượng cao với giá thành rẻ nhất có thể. 

Tin, ảnh: HÀ VŨ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.