Hội nghị là hoạt động y khoa thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng (12-5) và chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bệnh viện Quân y 175 (26-5-1975/26-5-2024).

leftcenterrightdel
Thượng tá, TS, BS Bùi Đức Thành, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về điều dưỡng đến từ Bệnh viện Đa khoa Changi và Tập đoàn Y tế SingHeatlh (Singapore); Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần); Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng); Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh; Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định… cùng hơn 200 đại biểu là các điều dưỡng, bác sĩ, kỹ thuật viên đang công tác tại các cơ sở y tế trong và ngoài quân đội.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã báo cáo những chuyên đề mang tính thực tiễn với hàm lượng chuyên môn cao: Vai trò lãnh đạo của điều dưỡng trong an toàn người bệnh; các yếu tố dự đoán chất lượng cuộc sống của người bệnh ung thư đại trực tràng sau phẫu thuật tại Việt Nam; mức độ áp dụng thang đo Comfort Behaviour trong đánh giá đau cho bệnh nhi sau phẫu thuật có hỗ trợ máy thở; phân tích nguyên nhân cốt lõi của các sự cố y khoa…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Chuyên gia trong và ngoài nước trình bày các báo cáo khoa học tại hội nghị. 

Theo nhìn nhận của các đại biểu, nội dung hội nghị với các bài báo cáo đa dạng, chất lượng, có chiều sâu, tính ứng dụng cao của các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ giúp cung cấp những thông tin vô cùng thiết thực, bổ ích cho cán bộ, nhân viên y tế trên cả nước. Thông qua đó, giúp chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý và chăm sóc người bệnh, nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng hiện nay tại các cơ sở y tế tại TP Hồ Chí Minh và cả nước.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao hoa cảm ơn các chuyên gia tham gia hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá, TS, BS Bùi Đức Thành, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết: Trong năm 2023 vừa qua, bệnh viện đã phối hợp với Tập đoàn Y tế SingHealth tổ chức thành công hội thảo về công tác quản lý bệnh viện, cũng như cử đoàn công tác gồm các điều dưỡng trưởng của các khoa nòng cốt của bệnh viện đến Singapore học tập về công tác chăm sóc người bệnh, cũng như hiểu được vai trò của đội ngũ điều dưỡng trưởng trong hệ thống y tế nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Thượng tá Bùi Đức Thành nhấn mạnh: Công tác điều dưỡng luôn được Bệnh viện Quân y 175 quan tâm hàng đầu. Hội nghị lần này là dịp để đội ngũ cán bộ, nhân viên có thêm góc nhìn mới, những kiến thức bổ ích có thể áp dụng vào thực tiễn trong công tác chăm sóc người bệnh. 

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.