Lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết đơn vị đã điều động 10 kíp với hơn 30 cán bộ y tế, với nhiều lượt vận chuyển. Tới 6h45 phút sáng nay, cán bộ và xe của Trung tâm 115 vận chuyển khoảng 24 nạn nhân tới các bệnh viện, trong đó có 1 cán bộ phòng cháy chữa cháy. Các nạn nhân được đưa vào các bệnh viện: Bạch Mai, Bưu điện, Đại học Y Hà Nội, Đa khoa Đống Đa, Quân y 103 và Đa khoa Hà Đông.

Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, đại diện Bệnh viện Bưu Điện cho biết, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân, 1 trẻ 6 tuổi tử vong ngoại viện, 1 người lớn đang theo dõi tai khoa hồi sức cấp cứu, hiện tình hình đã ổn hơn.

leftcenterrightdel

Một trong số các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (ẢNH: PHƯƠNG THÚY) 

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, hiện cơ sở y tế này đang cấp cứu cho một nạn nhân vụ cháy, các bệnh nhân khác đã được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe tạm ổn, đang được điều trị trong Khoa Hồi sức. Bác sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện, cho biết đêm qua có 5 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện, trong đó có 1 ca tử vong trước khi đến viện, chuyển sang nhà đại thể của bệnh viện. Trong 4 ca còn lại, có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong đó 1 ca bị xẹp đốt sống do ngã cao; 2 ca còn lại là hai mẹ con bị ngạt khói. Trước khi các bệnh nhân được đưa vào cấp cứu, có 3 trường hợp tử vong trong vụ cháy được đưa vào nhà đại thể của bệnh viện. Như vậy, 4 trường hợp tử vong được đưa vào nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, trong đó có 2 trường hợp là trẻ em.

Riêng tại Bệnh viện Bạch Mai tính đến sáng nay đã cấp cứu 24 nạn nhân của vụ cháy, các bệnh nhân được đưa vào 3 khoa gồm Cấp cứu A9, Trung tâm Nhi khoa và Chống độ. Trong đó, 1 bệnh nhân thở máy nguy kịch, 8 bệnh nhân nhi khoa, các cháu ổn định đang thở oxy, các bệnh nhân còn lại vừa ngạt khí, chấn thương. Bệnh viện Bạch Mai cũng đã tiếp nhận 2 trường hợp tử vong ngoại viện. 

leftcenterrightdel
PGS,TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đến thăm bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai 

Thông tin từ Bệnh viện  Đại học Y Hà Nội cho biết bệnh viện tiếp nhận 7 bệnh nhân từ vụ cháy. Hiện 1 bệnh nhân đã tử vong, một bệnh nhân bị đa chấn thương nặng phải mổ cấp cứu. Còn 5 bệnh nhân bị ngạt khói sau khi được chăm sóc y tế đã ra viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bác sĩ Đào Thiện Tiến- Giám đốc bệnh viện, cho biết ngay trong đêm nhận được thông tin tại hiện trường, bệnh viện đã cử ngay ê kíp trực cấp cứu cùng xe cứu thương đến để hỗ trợ, vận chuyển cấp cứu về viện điều trị. Đã có 4 nạn nhân tử vong ngoại viện được xe của bệnh viện và xe của Trung tâm Cấp cứu 115 đưa vào nhà đại thể của viện, trong đó có 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi. Hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tiếp nhận 4 bệnh nhân trong đó có 2 bệnh nhân bị bỏng nhẹ vùng mặt chân tay đang được điều trị tại khoa ngoại, ngoài ra 2 bệnh nhân hít phải khói đang phải điều trị tại khoa nội. Cả 4 bệnh nhân đang được điều trị ổn định về sức khỏe, tuy nhiên tinh thần hoảng loạn và cùng lo lắng vì trong số các nạn nhân này, một số nói là gia đình đang có người chưa tìm được tung tích nên họ rất lo lắng.

HÀ VŨ