leftcenterrightdel
 Lực lượng y tế của Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho nhân dân.

Tại chương trình, đội ngũ y, bác sĩ của Bộ chỉ huy, Đồn Biên phòng Ia Nan và Đồn Biên phòng Ia Púch (Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai) đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 738 người dân thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và người đồng bào dân tộc thiểu số của 2 xã Ia Nan, Ia Púch. 

Bên cạnh khám, kê đơn, cấp thuốc điều trị bệnh cho người dân, các y, bác sĩ còn tư vấn cho người dân phương pháp phòng, chống các bệnh thường gặp theo mùa, bệnh huyết áp, tiểu đường, xương khớp ở người già; thực hiện nếp sống vệ sinh, khoa học, ăn chín, uống sôi.

leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế cấp thuốc và căn dặn người dân.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã triển khai 2 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân các xã biên giới với tổng kinh phí 160 triệu đồng. Qua đó góp phần cùng với tuyến y tế cơ sở nâng cao nhận thức của người dân về công tác y tế, phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và tiếp cận các dịch vụ y tế.

Đồng thời triển khai nhiều mô hình hay trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố, tăng cường tiềm lực, thế trận biên phòng toàn dân trên địa bàn 7 xã biên giới của tỉnh Gia Lai.

Tin, ảnh: QUỐC VINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.