Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Cao Đức Chinh cho biết, qua tìm hiểu chúng tôi được biết, bố mẹ các cháu ở đây đều đi làm ăn xa, điều kiện gia đình vô cùng khó khăn. Chính vì thế, được sự nhất trí của lãnh đạo huyện, xã và thầy, cô giáo nhà trường, Bệnh viện Việt Nam – Cuba đồng hành cùng với các nhà tài trợ tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí, tặng quà cho các em học sinh đang học tại trường; mong muốn những món quà này sẽ là tình cảm, nguồn động viên cho các em học sinh và thầy, cô nhà trường tiếp tục công tác học tập và giảng dạy.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba tặng quà các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình.

 

leftcenterrightdel
Bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cuba khám sức khỏe cho các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình.

Đây cũng là dịp để trẻ em vùng cao được thăm khám sức khỏe miễn phí bởi điều kiện sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tại chương trình, hàng trăm suất quà có tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đã được trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
Bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba khám sức khỏe cho các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình.

Thầy giáo Tráng A Giống, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình, đại diện cho hơn 500 học sinh gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba và các nhà hảo tâm.

“Hy vọng rằng chương trình khám chữa bệnh miễn phí sẽ tiếp tục được nhân rộng, để trẻ em ở vùng sâu, vùng xa không chỉ ở trường chúng tôi mà ở các địa phương khác cũng được thăm khám sức khỏe đầy đủ”, thầy Tráng A Giống chia sẻ.

Tin, ảnh: DUY TUÂN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.