Theo đó, bệnh nhân bị phản vệ là K.V.H (14 tuổi), trú tại thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai. Người nhà của em H. cho biết, khoảng 2 giờ 30 phút trước khi nhập viện, H. có ngậm một viên thuốc dạng kẹo ngậm mua ở một nhà thuốc. Sau khi sử dụng, H. xuất hiện các triệu chứng như phù mắt, phù môi, sẩn ngứa toàn thân.

leftcenterrightdel
Đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai thăm khám, chăm sóc bệnh nhân K.V.H.

Người nhà đã cho bệnh nhân uống thuốc chống dị ứng nhưng tình trạng không cải thiện. Các triệu chứng trên ngày càng nặng và có dấu hiệu chuyển biến nặng hơn nên người nhà đã đưa H. đến Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai vào chiều tối 2-4.

Ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đã khẩn trương áp dụng phác đồ cấp cứu phản vệ. Sau hơn 12 giờ điều trị tích cực, hiện em H. đã ổn định và có thể xuất viện trong một hai ngày tới.

Bác sĩ Đàng Năng Hùng, Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai) thông tin, khi em H. nhập viện trên da nổi nhiều ban sẩn dạng phù, đỏ, ngứa nhiều, tình trạng nuốt vướng; xuất hiện tình trạng ngứa nghẹn ở cổ, cảm giác khó thở và đã bắt đầu xuất hiện phù mạch-một biến chứng nguy hiểm của phản vệ. Nếu không cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có thể sẽ rơi vào trạng thái nguy kịch.

Tin, ảnh: SƠN TÙNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.