Năm 2024 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Trao đời sự sống” chương trình đã thu hút đông đảo cán bộ, y bác sĩ, hạ sĩ quan, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị tham gia hiến máu.

leftcenterrightdel
Cán bộ, nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 và cán bộ, chiến sĩ các phân đội Cục, cùng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. 

Ngay từ sáng sớm, hội trường Bệnh viện Quân y 4 chật kín người tham gia chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024 với mong muốn góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trước, trong và sau Tết Nguyên đán, mang lại sự sống cho hàng trăm bệnh nhân đang cần máu vượt qua khó khăn, trở về cuộc sống đời thường. Sau Lễ phát động hàng trăm tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 và cán bộ, chiến sĩ các phân đội Cục, cùng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An đăng ký tham gia. Trong buổi sáng Ban tổ chức đã tiếp nhận được 200 đơn vị máu. Đây là nguồn máu hết sức quan trọng góp phần bổ sung vào lượng dự trữ máu phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trung tá Trần Sơn, Phó ban Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Quân y 4 là người hiến máu sớm nhất. Gặp chúng tôi, anh Sơn tâm sự: “Hằng ngày công tác ở bệnh viện tôi chứng kiến nhiều trường hợp bệnh nhân không có đủ lượng máu cấp cứu kịp thời, ảnh hưởng đến tính mạng, vì thế hơn lúc nào hết họ rất cần những giọt máu nghĩa tình. Một giọt máu của chúng ta cho đi đã góp phần trao cho bệnh nhân những hy vọng, thậm chí giữ được mạng sống của bệnh nhân với cuộc đời. Do vậy, khi có kế hoạch hiến máu là tôi xung phong đăng ký ngay”.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu cứu người - Trao đời sự sống”. 

Thiếu tá Nguyễn Xuân Khánh, Trợ lý Tuyên huấn Lữ đoàn Vận tải 654, Cục Hậu cần Quân khu 4, là một trong số hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham gia hiến máu chia sẻ: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu tình nguyện, nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên như lần đầu. Tôi thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc sống này, dòng máu của tôi và những đồng đội ở đây sẽ hòa vào sự sống của một ai đó đã từng tuyệt vọng vì thiếu máu điều trị. Tôi rất tâm đắc câu nói: “Hãy cho đi và bạn sẽ nhận lại nhiều hơn”; “Hiến máu cứu người - Trao đời sự sống”. Tôi nghĩ, đây là thông điệp chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời cũng là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Vận tải 654 nói riêng và của Cục Hậu cần nói chung”.

Đã quen với việc đi hiến máu, Thượng úy Nguyễn Thị Bảo Yến, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị kết nghĩa với Bệnh viện Quân y 4 tham gia hiến máu, cho biết: “Khi biết có đợt hiến máu tình nguyện tôi đã đăng ký với chương trình. Tôi cảm thấy đây là một việc làm ý nghĩa, tôi mong rằng giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống những bệnh nhân nguy kịch. Nên có cơ hội, đảm bảo sức khỏe là tôi tham gia với mong muốn phát huy tinh thần tình nguyện và trao giọt máu hồng tiếp sức người bệnh còn khó khăn”.

leftcenterrightdel

Niềm vui sau khi đã được hiến máu tình nguyện. 

Theo Đại tá Trần Văn Hiến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 4: Trong những năm qua, thực hiện chỉ thị của Bộ Quốc phòng về tổ chức vận động hiến máu tình nguyện trong Quân đội, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 4 đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo hiến máu tình nguyện cứu người. Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình cảm giữa con người với con người, qua đó góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ quân y, sáng ngời phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới. Đây cũng là một hoạt động “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024” và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam của đơn vị.

Bài, ảnh: LÊ TƯỜNG HIẾU

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.